ชาวบ้านร้องน้ำประปาสีดำ-มีฝุ่นผงปะปน

ภูมิภาค
6 พ.ค. 61
14:42
1,931
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องน้ำประปาสีดำ-มีฝุ่นผงปะปน
ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ร้องเรียนปัญหาน้ำประปามีสีดำและมีฝุ่นผงปะปน สร้างความเดือนร้อนมานานหลายปี ด้านรองนายกเทศมนตรีชี้แจงเกิดจากท่อประปาเก่าและเป็นสนิม เร่งเปลี่ยนท่อน้ำใหม่เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

วันนี้ (6 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำประปาภายในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีฝุ่นผงปะปน และน้ำมีสีดำ สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านมานานหลายปี ทำให้บางครอบครัวต้องซื้อเครื่องกรองน้ำมาใช้เองเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือนร้อน โดยเฉพาะมีช่วงเช้าน้ำจะมีสีดำคล้ำ

ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ปัญหาน้ำประปาเป็นสีดำและขุ่นเกิดขึ้นมานานหลายปี แต่ที่ผ่านมาผู้บริหารเทศบาลก็รับทราบปัญหาแต่ไม่สามารถแก้ไขได้ โดยชาวบ้านต้องรองน้ำทิ้งไว้ ก่อนจะนำไปใช้เพื่อให้ฝุ่นตกตะกอน

นายสมมาตร นัยวิกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองบัวใหญ่ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากระบบผลิตน้ำประปาของเทศบาล แต่เกิดจากท่อระบบประปาที่ใช้งานมานานกว่า 40 ปีจึงเกิดสนิมปะปนกับน้ำ ซึ่งเทศบาลได้พยายามติดตั้งท่อพีวีซีแทนของเดิมที่เป็นสนิม คาดซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท แต่ในระหว่างนี้ได้เปิดประตูน้ำตรงหัวจ่ายน้ำดับเพลิงระบายตะกอนน้ำทิ้งทุกวัน เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง