ครม.ลงบุรีรัมย์จ่อเดินหน้าโครงการคมนาคม "รถไฟ-มอเตอร์เวย์-สนามบิน"

การเมือง
7 พ.ค. 61
06:31
850
Logo Thai PBS
ครม.ลงบุรีรัมย์จ่อเดินหน้าโครงการคมนาคม "รถไฟ-มอเตอร์เวย์-สนามบิน"
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่บุรีรัมย์ และสุรินทร์ประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่ 7-8 พ.ค.นี้ เป้าหมายเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น รถไฟรางคู่ มอเตอร์เวย์ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พร้อมโปรแกรมพบกับนายเนวิน ชิดชอบ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.2561) นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตรวจความพร้อมของสนามช้างอารีน่า ซึ่งเป็นจุดแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพบปะประชาชน ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม เพื่อติดตามการดำเนินงานในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง หรือกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ซึ่งประกอบด้วย จ.นครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดบุรีรัมย์ เผยว่า สถานที่ต่างๆ มีความพร้อมทุกจุด รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่สนามช้างอารีน่ากว่า 30,000 คน ขณะที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีข้อเรียกร้องหรือเคลื่อน ไหวในช่วงวันเวลาดังกล่าว

การลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่ามีเป้าหมายมุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โครงการรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ปรับปรุงสนามบิน เพื่อต่อยอดไปสู่การพัฒนาในด้านอื่น ๆ และเป็นการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 เพื่อรับฟังแนวทางการพัฒนาที่สำคัญ ทั้งการผลักดันให้เมืองบุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬาหรือ "สปอร์ตซิตี้" และจัดตั้งมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, การสร้างศูนย์ทางการแพทย์ ตลอดจนการพิจารณาการของบประมาณสนับสนุน "งานโมโตจีพีไทยแลนด์" ในเดือนตุลาคมนี้

ตามกำหนดการนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยช่วงบ่ายของวันนี้ จะพบกับนายเนวิน  ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ พร้อมด้วยประชาชนกว่า 30,000 คน ท่ามกลางข้อสังเกตถึงนัยทางการเมือง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง