จ.สุรินทร์ เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯ

การเมือง
7 พ.ค. 61
09:06
296
Logo Thai PBS
จ.สุรินทร์ เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯ
จ.สุรินทร์ เตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่จะมีภารกิจเดินทางไปเยี่ยมชมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง ในวันนี้ (7 พ.ค.) ก่อนที่จะร่วมประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.บุรีรัมย์ ในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.)

วันนี้ (7 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้นำท้องถิ่นและตัวแทนชาวบ้าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กว่า 500 คน ทยอยเดินทางมารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของฝ่ายความมั่นคง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการตรวจตราผู้ที่เข้าออกอย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) ตรวจหาวัตถุระเบิด เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ

ทั้งนี้ การเดินทางมาที่ด่านช่องจอมครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างมีความหวังว่าจะได้รับการพัฒนา เนื่องจากที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐและชาวบ้านในพื้นที่ได้พยายามผลักดันให้มีการพัฒนาและยกระดับจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน เพื่อรองรับการค้าขายระหว่างประเทศ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางเยี่ยมชมหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณ บ้านท่าสว่าง หมู่ 1 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังคงอนุรักษ์ศิลปะการทอผ้าไหมชั้นสูง และยังได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตผ้าไหมที่ระลึกแก่ผู้นำต่างประเทศที่เข้าร่วมการประชุมเอเปกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2546

ข่าวที่เกี่ยวข้อง