"เปรมชัย-ภรรยา" ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้างแอฟริกา

Logo Thai PBS
"เปรมชัย-ภรรยา" ขึ้นศาลสู้คดีครอบครองงาช้างแอฟริกา
เปรมชัย-นางคณิตา-น.ส.วันดี เข้ารายงานตัวคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ เพื่อรับทราบคำฟ้องของอัยการโจทก์ โดยยังให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี ทั้งนี้ศาลนัดตรวจหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน 25 มิ.ย.นี้

วันนี้ (7 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ศาลอาญา ศาลนัดรายงานตัวและสอบคำให้การจำเลยคดีครอบครองงาช้าง ที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นางคณิตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย และน.ส.วันดี สมภูมิ  ร่วมกันเป็นจำเลย 1-3 ในความผิดฐานครอบครองซากสัตว์ป่า (งาช้างแอฟริกา) จำนวน 2 คู่โดยผิดกฎหมาย 

โดยนางคณิตา และน.ส.วันดี เดินทางมาถึงก่อน และในเวลา 9.00 น. นายเปรมชัยได้เดินทางมาถึงศาลอาญา พร้อมทีมทนายความและคนใกล้ชิด โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ หรือกล่าวถ้อยคำใดๆ ต่อสื่อมวลชน  

ก่อนหน้านี้ จำเลยทั้ง 3 คนได้รับการประกันตัวขอต่อสู้คดี โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2558 นางคณิตา และน.ส.วันดี ได้ร่วมกันแจ้งต่อนักวิชาการป่าไม้ ชำนาญการพิเศษ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืชว่า ได้ครอบครองงาช้าง (งช.1) ทั้ง 4 กิ่ง ซึ่งได้มาจากงาช้างถูกต้องตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.งาช้าง พ.ศ.2558 อันเป็นทรัพย์มรดกของนางคณิตาที่ได้มาตั้งแต่ปี 2530 โดยถูกต้อง ซึ่งมีน.ส.วันดี เป็นพยานถูกต้องทุกประการ

โดยวันนี้ นายเปรมชัย นางคณิตดา และน.ส.วันดี ได้เข้ารายงานตัว เพื่อรับทราบคำฟ้องของอัยการโจทก์ และยังให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี โดยศาลนัดตรวจหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน 25 มิ.ย.นี้

สำหรับคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นำตัวนายเปรมชัย เข้าฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก นายเปรมชัย ได้รับการประกันตัววงเงิน 300,000 บาท ส่วนนางคณิตา และน.ส.วันดี ได้รับการประกันตัวคนละ 300,000 บาท เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ภรรยาเปรมชัย" ปฏิเสธแจ้งความเท็จ อ้างไม่ทราบเป็นงาช้างแอฟริกา

“เปรมชัย” ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีงาช้าง -อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง