จับตา "พล.อ.ประยุทธ์"เปิดเวทีปราศรัยคนบุรีรัมย์-ชี้แจงงานรัฐบาล

การเมือง
7 พ.ค. 61
12:17
401
Logo Thai PBS
จับตา "พล.อ.ประยุทธ์"เปิดเวทีปราศรัยคนบุรีรัมย์-ชี้แจงงานรัฐบาล
จับตา "นายกรัฐมนตรี" ปราศรัยใหญ่กับชาวบุรีรัมย์กว่า 30,000 คนช่วงบ่ายวันนี้ คาดชี้แจงการทำงานของรัฐบาล รับฟังปัญหาชาวบ้าน ขณะที่ยังต้องจับตาการพบกันของนายกรัฐมนตรี -นายเนวิน และนายอนุทิน ที่อาจมีนัยสำคัญทางการเมือง

วันนี้ (7 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 15.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยกับชาวบุรีรัมย์ เพื่อชี้แจงการทำงานของรัฐบาล โดยคาดว่ามีชาวบ้านใน จ.บุรีรัมย์ กว่า 30,000 มาต้อนรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ 

โดยหนึ่งในประเด็นที่ต้องติดตามว่าการพบกันระหว่าง นายเนวิน ชิดชอบ และแกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่สนามช้างอารีน่า แม้ว่าจะไม่ได้พบกันอย่างเป็นทางการ แต่ก็อาจเป็นไปได้ที่นายเนวิน และแกนนำพรรคภูมิใจไทย จะได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์  เพื่อรับฟังนายกรัฐมนตรี ปราศรัยชี้แจงการทำงานของรัฐบาล

ท่ามกลางกระแสว่าการพบกันในครั้งนี้ อาจมีนัยยะทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่นายกรัฐมนตรีก็กล่าวย้ำไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า การลงพื้นที่จ.บุรีรัมย์ และพบกับนักการเมือง จะไม่มีอะไรแตกต่างจากการลงพื้นที่จังหวัดอื่น เพื่อรับฟังความเดือดร้อนจากประชาชนโดยตรง

 

เช่นเดียวกับนายเนวิน จนถึงขณะนี้ยังปฏิเสธจะพูดเรื่องการเมือง และขอเน้นย้ำไปที่เรื่องการพัฒนาจังหวัด และพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อนล่าง ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ขอพักเรื่องการให้ความเห็นกรณีการดึงหรือการดูดนักการเมือง และอดีต ส.ส.ไว้ชั่วคราว

สำหรับบรรยากาศที่สนามช้างแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีตำรวจดูแลความเรียบร้อยบริเวณสนามอย่งเข้มงวด และ แม้จะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาแล้ว แต่จะเปิดให้เข้าสนามได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. และตามกำหนดการการปราศรัยจะเริ่มขึ้นเวลา 15.00น.

วันแรกของการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ยังคงเน้นไปที่การรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และชี้แจงผลการดำเนินงานของรัฐบาล สำหรับวาระการพิจารณาโครงการพัฒนาพื้นที่จะได้หารือกันในที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) 

 

 

โดยช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง