"แบม" ปณิดา ร้องนายกฯ เยียวยาเหยื่อเมจิก สกิน

อาชญากรรม
7 พ.ค. 61
13:53
1,076
Logo Thai PBS
"แบม" ปณิดา ร้องนายกฯ เยียวยาเหยื่อเมจิก สกิน
น.ส.ปณิดา หรือ แบม นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องบริษัท เมจิก สกิน จำกัด หลังถูกหลอกและสูญเงินเนื่องจากเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ายี่ห้อตรีชฎา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิก สกิน

วันนี้ (7 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ แบม นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นผู้ออกมาเปิดเผยการทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล พร้อมผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกจากการเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ายี่ห้อตรีชฎา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท เมจิก สกิน


น.ส.ปณิดา ระบุว่า สูญเสียเงินไปกว่า 50,000 บาท โดยสินค้ายี่ห้อตรีชฎาเริ่มแรกจะให้สมาชิกสมัครเป็นตัวแทนหลัก ที่เรียกว่าระบบแม่ทีม แล้วตัวแทนหลักจะสามารถเลื่อนตำแหน่งเป็นวีไอพีได้ หากสต็อกสินค้า 1,000 ซอง ล็อตแรกราคา 29,000 บาท แล้วนำสินค้าไปจำหน่ายให้กับตัวแทน และได้ทดลองใช้สินค้าเองด้วย


น.ส.ปณิดา ยืนยันว่าได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์แล้ว พบว่าผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.แล้ว แต่ไม่ทราบว่าเป็นการสวมทะเบียนปลอม อีกทั้งยังเห็นว่าจำสามารถทำให้มีเงินเลี้ยงพ่อแม่ได้ และมีเงินเก็บก่อนเรียนจบ แต่ยิ่งขายยิ่งไม่ได้กำไร และคิดจะเลิกขายหลังจากจบสินค้าล็อต 4 แต่พอมีข่าวออกมา จึงทำให้เหลือสินค้าในสต็อกกว่า 1,240 ซอง จึงยุติการขายทันที และเดินทางมาขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งรัดในการดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด พร้อมยึดทรัพย์เจ้าของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด เพื่อนำเงินมาเยียวยาให้แก่ผู้เสียหายในทุกแบรนด์ของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง