ชาวบุรีรัมย์ทยอยเดินทางฟังนายกฯปราศรัย สนามช้างอารีน่า

การเมือง
7 พ.ค. 61
15:03
469
Logo Thai PBS
ชาวบุรีรัมย์ทยอยเดินทางฟังนายกฯปราศรัย สนามช้างอารีน่า
การลงพื้นที่ก่อนประชุม ครม.สัญจร จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.จะปราศรัยชี้แจงประเด็นต่าง ๆ กับชาวบุรีรัมย์ โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ ให้การต้อนรับ

วันนี้ (7 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ทยอยเข้ามายังสนามช้างอารีน่า เพื่อรอฟังการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเวลา 15.00 น. นอกจากจะชี้แจงการทำงานของรัฐบาลแล้ว คาดว่าจะมีประเด็นทางการเมืองโดยเฉพาะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเดินทางมาครั้งนี้ อาจเกี่ยวข้องกับการดึง หรือการดูด อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหรือกลุ่มเพื่อนเนวิน

ขณะเดียวกันนายเนวิน ชิดชอบ เจ้าของสนามช้างอารีน่าและนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้เดินทางมายังสนามแห่งนี้แล้ว ซึ่งนายอนุทินได้พบกับรัฐมนตรีหลายคนรวมถึงได้จับมือทักทายกับนายอุตตม สาวนายน ที่มีข่าวว่าอยู่ระหว่างการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ให้ความชัดเจนอนาคตทางการเมือง ซึ่งวันนี้มาให้การต้อนรับนายกเช่นเดียวกับชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่าประชาชนที่มาในวันนี้ไม่มีการเกณฑ์มาแต่อย่างใด

นายอนุทิน ระบุว่า ชาวบุรีรัมยังสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลแต่จะสนับสนุน ตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องถามคนบุรีรัมย์เอง ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้พบกับประชาชนหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง อ. เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังการอนุรักษ์ศิลปะการทอผ้าไหมชั้นสูง โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ โดยแสดงความเป็นห่วงเกษตรกรที่ปลูกพืชเกษตร โดยขอให้พิจารณาความต้องการของตลาดเป็นหลัก และไม่ควรปลูกพืชชนิดเดียวกัน เพราะจะทำให้สินค้าล้นตลาด

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำปิดท้ายว่า ขอให้ไว้ใจนายกรัฐมนตรี และให้ความร่วมมือด้วย แม้จะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ไม่ย่อท้อ และปฏิเสธการบีบบังคับใคร ให้เข้าร่วมขับเคลื่อนประเทศ รวมถึงตัวเอง ที่อาสา เข้ามาก็เพื่ออนาคตของคนไทยทุกคน และไม่ได้ลงพื้นที่ เพื่อหวังผลทางการเมือง จึงไม่ให้ความสำคัญกับผู้ที่ออกมาโจมตี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง