ป.ป.ท.ตรวจเจอศูนย์ไร้ที่พึ่งระยองโกงเงิน "ผู้ป่วยโรคไต"

สังคม
7 พ.ค. 61
18:38
641
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจเจอศูนย์ไร้ที่พึ่งระยองโกงเงิน "ผู้ป่วยโรคไต"
วันนี้ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง รอบที่ 2 ยังเจอชาวบ้าน และผู้ป่วยโรคไต อ.ปลวกแดง ถูกนำชื่อไปเซ็นต์รับเงิน ซึ่งชาวบ้านได้ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรปลวกแดง

วันนี้(7 พ.ค.2561) คณะทำงานชุดปฏิบัติการ กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการใช้จ่ายเงินอุดหนุน ประเภทสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่งของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยองซ้ำอีกครั้ง

หลังผู้อำนายการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดระยองยืนยันว่า เจ้าหน้าที่การเงิน เบิก-จ่ายเงินสงเคราะห์ให้ผู้ยากไร้ครบทุกคน และไม่มีมูลทุจริต ขัดแย้งกับการตรวจสอบของ ป.ป.ท.เขต 2

แต่เมื่อ ป.ป.ท. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอีกครั้ง กลับพบชาวบ้านหลายคนไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจ สอบปากคำผู้ยากไร้ 2 คน เป็นผู้ป่วยโรคไต ในอ.ปลวกแดง จ.ระยอง เขายืนยันว่าไม่เคยได้รับเงินจากศูนย์คุ้มครอง ฯ แต่กลับมีรายชื่อเอกสารหลักฐานเซ็นต์รับเงิน

ซึ่งชาวบ้านทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอปลวกแดง ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเอกสารที่ไปโผล่ยังศูนย์คุ้มครองฯ

หลังจากนี้ชุดปฎิบัติการณ์พิเศษจะรวบรวมพยานหลักฐานให้คณะกรรมการ ป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป ขณะนี้ ป.ป.ท. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปแล้ว 48 จังหวัด จากทั้งหมดทุจริต 67 จังหวัด มีผู้ที่ถูก ป.ป.ท. กล่าวหาทุจริตเงินคนยากไร้มากถึง 217 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง