นายกฯ ชื่นชมชาวบุรีรัมย์ไม่มีความขัดแย้ง

การเมือง
7 พ.ค. 61
17:11
1,145
Logo Thai PBS
นายกฯ ชื่นชมชาวบุรีรัมย์ไม่มีความขัดแย้ง
นายกรัฐมนตรี ปราศรัยกับชาวบุรีรัมย์ ย้ำดีใจที่ได้เดินทางมาอีกครั้ง และชื่นชมชาวบุรีรัมย์ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขไม่เกิดความขัดแย้ง

วันนี้ (7 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงสนามช้าง อารีน่า ชาวจังหวัดบุรีรัมย์กว่า 30,000 คน ให้การต้อนรับด้วยการร้องตะโกนเรียกชื่อ "ลุงตู่" จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เป็นสักขีพยานในการมอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินในเขตป่าสงวนให้กับประชาชนในพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ระหว่างปราศรัยนายกรัฐมนตรีได้แนะนำรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่เคยปราศรัยในสถานที่ที่มีคนมากขนาดนี้และเป็นครั้งแรกที่ได้ลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อมารับฟังปัญหา ทั้งเรื่องการเกษตร การทอผ้าไหม

นายกรัฐมนตรีระบุว่าได้นำกว่า 200 โครงการ ใช้งบกว่า 20,000 ล้านบาท ในการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมาพิจารณาในที่ประชุม ครม พรุ่งนี้ ซึ่งหากทำได้จะทำทันที

นายกรัฐมนตรียืนยันว่าการมาครั้งนี้ไม่ได้มางานการเมืองแต่มาเพื่อพัฒนาพื้นที่ และทำให้ประชาชนเกิดความเข้มแข็ง เพราะรัฐบาลเป็นรัฐบาลที่มีความรับผิดชอบต่อคนไทยทั้งประเทศ จึงต้องลงในทุกพื้นที่ไม่ได้มีแต่พูดหรือปากหวาน นายกรัฐมนตรียังได้ชี้เเจงการปรากฏตัวของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ ที่เดินทางมาในฐานะประชารัฐที่ร่วมมือกับภาครัฐ พร้อม ย้ำว่า ทำทุกอย่างเพื่อแผ่นดินและเพื่อประเทศชาติ และชี้ว่า บ้านเมืองจะอยู่ได้เพราะคนทั้งประเทศ ส่วนใครที่อยู่ต่างประเทศปล่อยเขาไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง