"ประยุทธ์" โชว์ลีลานักบิดลงสนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์

การเมือง
8 พ.ค. 61
07:04
1,790
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" โชว์ลีลานักบิดลงสนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์
"พล.อ.ประยุทธ์" ตรวจเยี่ยมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ PTT Thailand Grand Prix และให้กำลังใจกับผู้สนับสนุนและเยาวชนผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันและผู้ฝึก พร้อมเปลี่ยนชุดเซฟตี้ขับขี่จักรยานยนต์วนสนาม 2 รอบ

วานนี้ (7 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคภูมิใจไทย เดินทางมายังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix


นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมห้องควบคุมการแข่งขัน Racing Control Room ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและนิทรรศการเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ รวมถึงการแข่งขันของสนามต่างๆ พร้อมให้กำลังใจกับผู้สนับสนุนและเยาวชนผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันและผู้ฝึกหัด  


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนสวมชุดเซฟตี้สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือชุดนักแข่งรถมอร์เตอร์ไซด์ และได้เลือกขับขี่รถ yamaha MT-09 Tracer ขนาด 900 CC รถแข่งแนวอเนกประสงค์ตัวแรง ประเภททัวร์ริ่ง ป้ายด้านหลังเขียนว่า GU 12 BURIRAM UNITED 1 ส่วนนายเนวิน ชิดชอบ ขับขี่ Hondd CB 1100 ทะเบียน 7กฌ 6922 โดยได้ขับขี่จำนวน 2 รอบสนาม และได้ลงมาขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทุกคน


จากนั้นนายเนวิน นำหมวกกันน็อกลายไทยมอบให้แก่นายกรัฐมนตรีพร้อมกล่าวว่า

ขอให้ท่านนายกฯ ปลอดภัยจากสื่อและนักการเมือง สำหรับหมวกของตนไม่แข็งแรงเท่านี้เพราะผมไม่ต้องไปยุ่งกับสื่อและนักการเมือง

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix ระหว่างวันที่ 5 - 7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน โดยเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ที่มีขึ้นในวันที่ 16-18 ก.พ.ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง