ธ.ออมสิน เล็งปล่อยกู้ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์

เศรษฐกิจ
8 พ.ค. 61
11:39
4,078
Logo Thai PBS
ธ.ออมสิน เล็งปล่อยกู้ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์
ธนาคารออมสินเตรียมปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์ที่ขาดสภาพคล่อง เพื่อนำไปปล่อยกู้ต่อให้ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินกู้และใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม คาดว่าจะเริ่มปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.2561) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง จนไม่สามารถสนองความต้องการของผู้กู้ได้ว่า อยู่ระหว่างหารือกับประธานชมรมพิโกไฟแนนซ์ เพื่อหาแนวทางปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการพิโกไฟแนนซ์ เนื่องจากปัจจุบันมีบริษัทที่ดำเนินการปล่อยสินเชื่อแล้วมีสภาพคล่องไม่เพียงพอ หรือประสบปัญหาเงินทุนไม่เพียงพอที่จะปล่อยกู้ เพราะประชาชนแห่กู้เงินจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกหนี้นอกระบบ รวมถึงผู้ปกครองที่มีความต้องการกู้เงินระยะสั้น เพื่อหมุนเวียนก่อนเปิดเทอม โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ การปล่อยสินเชื่อดังกล่าวไม่ขัดกับหลักการของธนาคาร เนื่องจากเป็นการปล่อยกู้ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยผู้ประกอบการสามารถนำลูกค้าที่มาขอกู้มาเป็นหลักประกันได้ ซึ่งเชื่อว่าส่วนหนึ่งก็เป็นการทำให้ประชาชนเข้าถึงสถาบันการเงินได้ดีขึ้น และหากเป็นลูกค้าชั้นดีก็เหมือนเป็นการขยายฐานลูกค้าของธนาคารเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เเห่กู้พิโกไฟเเนนซ์นำเงินใช้จ่ายเปิดเทอม http://news.thaipbs.or.th/content/272059

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง