โรงรับจำนำภาคใต้คึกคัก! รับเปิดเทอม

ภูมิภาค
8 พ.ค. 61
12:13
405
Logo Thai PBS
โรงรับจำนำภาคใต้คึกคัก! รับเปิดเทอม
โรงรับจำนำหลายแห่งในภาคใต้ ผู้ปกครองเข้าใช้บริการอย่างคึกคัก เพื่อนำเงินมาซื้ออุปกรณ์การเรียนให้บุตรหลานในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ ขณะที่สมาพันธุ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมหารือฝ่ายความมั่นคง เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ครูในพื้นที่

วันนี้ (8 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาพันธุ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมหารือฝ่ายความมั่นคง เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยครู ช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ ขณะที่โรงรับจำนำหลายแห่งในภาคใต้ ผู้ปกครองเข้าใช้บริการอย่างคึกคัก เพื่อนำเงินมาซื้ออุปกรณ์การเรียนให้บุตรหลาน ช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ วันที่ 16  พ.ค.นี้


น.ส.กัญญา ภาณุเรืองรัศมี ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลนครยะลา บอกว่า ช่วงเปิดภาคเรียน ได้เตรียมเงินสำรองจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการ และขณะนี้ใช้ไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท และจะมากขึ้นเมื่อใกล้เปิดเทอม


ขณะที่ผู้ปกครอง จ.นราธิวาส นำบุตรหลาน มาเลือกซื้อชุดนักเรียน สำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่ เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้านักเรียน บอกว่า ปีนี้ชุดนักเรียนปรับราคาขึ้นตัวละ 5-10 บาท ยกเว้น ชุดยุวกาชาดเนตรนารี และชุดลูกเสือ ปรับราคาขึ้น เป็นชุดละ 900 บาท ทำให้ผู้ปกครองบางคน ต้องเลือกซื้อชุดที่จำเป็นก่อน


เช่นเดียวกับที่ จ.ตรัง และสุราษฎร์ธานี ผู้ปกครองพากันใช้บริการโรงรับจำนำในพื้นที่ เพื่อนำเงินซื้ออุปกรณ์การเรียน ให้กับบุตรหลาน ขณะที่โรงรับจำนำแต่ละพื้นที่ เตรียมเงินสำรองไว้เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ปกครอง


ส่วนการรักษาความปลอดภัยครูในจังหวัดชายแดนใต้ นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บอกว่า ช่วงเปิดภาคเรียนสมาพันธุ์ครูฯจะหารือกับฝ่ายความมั่นคง เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยครูขณะเดินทางไปโรงเรียน แม้ก่อนหน้านี้ได้มีการดูแลอย่างเข้มงวดแล้วก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง