เตือน "พ.ต.ท.สันธนะ" ไม่สนิท ผบ.ตร.อย่าบิดเบือน

อาชญากรรม
8 พ.ค. 61
17:13
2,315
Logo Thai PBS
เตือน "พ.ต.ท.สันธนะ" ไม่สนิท ผบ.ตร.อย่าบิดเบือน
พ.ต.ท.สันธนะ ท้าสื่อมวลชนสอบถามว่าสนิทสนมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แค่ไหน ระบุมีสัญญาใจกัน ด้านรองโฆษกตร.ระบุพ.ต.ท.สันธนะ บิดเบือนว่าได้สนทนา และบิดเบือนว่า สนิทสนมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์

วันนี้ (8 พ.ค.2561) พ.ต.ท.สันสันธนะ ประยูรรัตน์ ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง หรือตลาดใหม่ดอนเมืองชี้แจงกับสื่อมวลชนอีกครั้งวันนี้ โดยปฏิเสธ ไม่มีการเรียกเก็บส่วย หรือ ค่าคุ้มครองจากผู้ค้าในตลาดฯ

แต่ยอมรับมีการเก็บค่าช่วยพัฒนาโครงการของตลาดที่ผู้ค้ายินยอมสนับสนุน ตั้งแต่ 500 - 1,500 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายส่วนกลางทุกสิ้นเดือน เฉลี่ยเดือนละ 50,000 – 100,000 บาท โดยให้พนักงานของตลาดฯ เป็นคนเก็บเงิน

ส่วนกรณีความสนิทสนมกับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชันจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)นั้น พ.ต.ท.สันธนะ ท้าให้ผู้สื่อข่าว ไปสอบถามกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ว่า มีสัญญาใจกันหรือเปล่า

พร้อมให้รายละเอียดว่ามีการโทรศัพท์มาคุยกันเมื่อปี 2558 ก่อนจะมีการประชุมวาระเลือกแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่นี่ ไม่ใช่การทวงบุญคุณ

สำหรับกรณีนี้มีคำชี้แจงจาก พ.ต.ท.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพียงแต่โทรกลับมาบอกว่า จะโทรกลับ ไม่อยากให้ พ.ต.ท.สันธนะ บิดเบือนว่าได้สนทนา และบิดเบือนว่า สนิทสนมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยปกติเบอร์โทรศัพท์ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ประชาชนสามารถโทรมาร้องทุกข์ได้ตลอดเวลา หากติดภารกิจไม่ได้รับสาย ก็จะมอบหมายให้ทีมงานรองโฆษก ตร. รับเรื่องไปดำเนินการ ก่อนแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ส่วนจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมของ พ.ต.ท.สันธนะ ว่ามีการแอบอ้าง ผบ.ตร.จนทำให้เกิดความเสียหาย หรือไม่นั้น เชื่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ คงไม่ดำเนินการอะไรเป็นพิเศษ ส่วน พ.ต.ท.สันธนะ จะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบในเรื่องนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ใคร! มาเฟียคุมตลาดแอร์พอร์ต

ลุยตรวจร้านขายเครื่องสำอางตลาดใหม่ดอนเมืองอีก 67 จุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง