"ไฟฟ้าขัดข้อง" เหตุรถร่วม ปอ.40 ไฟไหม้บนถนนสุขุมวิท

สังคม
9 พ.ค. 61
06:44
857
Logo Thai PBS
"ไฟฟ้าขัดข้อง" เหตุรถร่วม ปอ.40 ไฟไหม้บนถนนสุขุมวิท
ขสมก.ชี้แจงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้รถร่วมปรับอากาศสาย 40 เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 พ.ค.) เบื้องต้น พบว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมสั่งการให้นำรถร่วมปรับอากาศที่เหลือเข้าตรวจสอบที่กรมการขนส่งทางบกโดยละเอียดทุกคัน

วานนี้ (9 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถร่วมบริการปรับอากาศสาย 40 บนถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า หน้าห้างสรรพสินค้า เกตเวย์ เอกมัย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง


นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น รถดังกล่าว เป็นของบริษัท พรพินทรานสปอร์ต จำกัด มีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องภายในห้องเครื่องยนต์และเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ แต่พนักงานประจำรถ แจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถได้ทันทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ขณะเดียวกันบริษัทได้เคลื่อนย้ายรถโดยสารคันที่เกิดเหตุออกจากจุดเกิดเหตุไปจอดที่อู่รังสิตแล้ว และจะตรวจสอบสภาพรถโดยสารอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ขสมก.ได้ประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก นำรถโดยสารปรับอากาศเอกชนร่วมบริการสาย 40 ตรวจสภาพอย่างละเอียดทุกคัน ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ค.นี้


สำหรับรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ หรือ NGV จำนวน100 คัน ของ ขสมก.ที่วิ่งให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนี้ เป็นรถโดยสารปรับอากาศยี่ห้อ Bonluck ส่วนประกอบตัวถังและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ผลิตจากวัสดุไม่ลามไฟและมีใบรับรองคุณภาพมาตรฐานการผลิต จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่ามีความปลอดภัย



 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง