"พล.อ.ประวิตร" ย้ำไม่ได้จับมือการเมืองกับเนวิน

การเมือง
9 พ.ค. 61
12:17
737
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ย้ำไม่ได้จับมือการเมืองกับเนวิน
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ครม.สัญจร บุรีรัมย์ ไม่ได้เป็นการหาเสียงและไม่ได้จับมือทางการเมืองกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย

วันนี้ (9 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการประชุม ครม.สัญจร ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ทุกพื้นที่ประชาชนให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.อย่างดี พร้อมระบุสั้นๆ ว่า "รักที่ไหนก็ไปที่นั่น"

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทุ่มงบประมาณ 20,000 ล้านบาทในการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นการหาเสียง แต่ยอมรับเป็นหลักการตามกรอบวงเงินการพัฒนาระยะ 5 ปี โดยข้อเท็จจริงอนุมัติเพียงกว่า 1,000 ล้านบาทที่ให้ได้ในทันที ซึ่งนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตามปกติทุกจังหวัด ส่วนการพบกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้นในฐานะที่เขาเป็นเจ้าของพื้นที่และมาให้การต้อนรับ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอนในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จับมือทางการเมืองกับนายเนวิน เพราะไม่ได้ไปเรื่องการเมือง ไม่แคร์คนทั้งประเทศมองว่าเป็นการลงพื้นที่ดีลทางการเมือง เพราะคนเหล่านั้นไม่รู้ข้อเท็จจริง

 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ที่จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลว่า ไม่มีความเป็นห่วงกังวล ซึ่งนายกรัฐมนตรีประกาศย้ำตลอดว่าเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่ไม่เข้าใจว่าคนกลุ่มนี้ถึงยังเคลื่อนไหว ขณะที่คนทั้ง 70 กว่าล้านคนเดินตามโรดแมปของรัฐบาลวางไว้

รองนายกรัฐมนตรี ระบุจะตรวจสอบว่ามีบุคคลทางการเมืองอยู่เบื้องหลังกลุ่มคนเหล่านี้หรือไม่ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่แถลงข่าววานนี้ พร้อมระบุว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยมา 4 ปี อีกไม่เพียงกี่เดือนจะเลือกตั้ง แต่มาชุมนุมให้เกิดความวุ่นวาย และขอร้องแกนนำกลุ่มไม่ให้เดินมายังทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เจรจาดำเนินการกับแกนนำ และยืนยันที่จะดำเนินการกับแกนนำที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ถ้านายกรัฐมนตรีจะลาออก เขาลาออกเอง และถามกลับท่านทำอะไรผิด และตลอด 4 ปีได้ปกครองบ้านเมืองมาดีอยู่แล้ว โดยทิ้งท้ายว่ากลุ่มนี้เข้าใจสถานการณ์ดีอยู่แล้ว แต่ทำเป็นไม่เข้าใจ ซึ่งทางรัฐบาลจะพยายามทำความเข้าใจกับแกนนำต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง