เผื่อเวลา 3 ชั่วโมงดอนเมืองปิดถนนยกสกายวอล์ก 12-14 พ.ค.นี้

สังคม
10 พ.ค. 61
11:57
4,056
Logo Thai PBS
เผื่อเวลา 3 ชั่วโมงดอนเมืองปิดถนนยกสกายวอล์ก 12-14 พ.ค.นี้
ตม.เตือนผู้โดยสารขาออกสนามบินดอนเมือง เผื่อเวลา 3 ชั่วโมง เพราะการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเพื่อยกทางเดินสกายวอล์ก รถไฟฟ้าสายสีแดง ทำให้ต้อวปิดถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออกทุกช่องการจราจร เวลา 22.00-04.00 น. วันที่ 12-14 พ.ค.นี้

วันนี้ (10 พ.ค.2561) พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 โฆษก บก.ตม.2 แจ้งว่าตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ประชาสัมพันธ์กรณีจะมีการปิดถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออกคืนวันที่ 12-14 พ.ค.นี้ เพื่อยกทางเดินสกายวอล์ก รถไฟฟ้าสายสีแดง (สถานีดอนเมือง) ตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น. โดยจะมีการปิดการจราจรถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออกทุกช่องการจราจรก่อนถึงตลาดใหม่ดอนเมือง 

พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 กล่าวว่า  มีความห่วงใยผู้โดยสารที่จะเดินทางขาออก ระหว่างประเทศสนามบินดอนเมืองในช่วงดังกล่าว อาจเกิดผลกระทบในการผ่านกระ บวนการขาออก ตั้งแต่การใช้เวลาในการเช็กอิน จากสายการบิน การผ่านการตรวจหนังสือเดินทางจาก ตม. และการผ่านการตรวจสัมภาระจากทางการท่าอากาศยาน ซึ่งอาจล่าช้ากว่าปกติ โดยเฉพาะในช่วงที่มีเที่ยวบินหนาแน่น 

 

 

จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ท่าอากาศยานกรุงเทพ วางมาตรการรองรับ โดยให้บูรณาการร่วมกับสายการบิน และท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่มาถึงล่าช้า ให้ จนท.สายการบิน รีบพาผู้โดยสารมาประสานกับ ตม.โดยตรง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจหนังสือเดินทางเป็นพิเศษ โดยทาง ด่าน ตม.ท่าอากาศยานกรุงเทพ ได้จัดกำลังประจำเต็มทุกช่องตรวจในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น

ขอแจ้งเตือน ประชาชน และผู้ประกอบการนำเที่ยว ให้เผื่อเวลา ในการเดินทาง ถึงสนามบิน อย่างน้อย 3 ชั่วโมง และให้เตรียมเอกสารการเดินทางให้ครบถ้วน เรียบร้อย เผื่อผ่านขั้นตอนขาออกต่างๆขั้นต้น

ทั้งนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย และ ท่าอากาศยานดอนเมือง แนะนำว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำทางเบี่ยงเอาไว้ให้รถที่ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี (ขาออก) เบี่ยงข้ามฝั่งไปวิ่งสวนทางกับรถบนเส้นทางถนนวิภาวดี (ขาเข้า) จำนวน 2 ช่องทาง และเมื่อพ้นจุดที่ดำเนินการยกทางเดินสกายวอล์กแล้วก็จะสามารถเบี่ยงกลับเข้าเลนปกติได้ตามเดิม หรือสามารถใช้ถนนเลียบทางรถไฟ กำแพงเพชร 6 (โลคัลโรด) เป็นอีกทางเลือกโดยแนะนำผู้โดยสารและผู้ใช้บริการที่จะเดินทางเข้าสนามบินดอนเมือง ให้ใช้ทางยกระดับอุตราภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง