ป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการตรวจสอบทุจริตเงินคนจนเพิ่ม 4 จังหวัด

สังคม
10 พ.ค. 61
15:00
640
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการตรวจสอบทุจริตเงินคนจนเพิ่ม 4 จังหวัด
ป.ป.ท.ตั้งอนุกรรมการสอบทุจริตเงินคนจน เพิ่มอีก 4 จังหวัด ผู้ถูกกล่าวหา 28 คน โดยในช่วงเย็นวันนี้ จะสอบเพิ่มอีก 5 จังหวัด ส่วนกรณีทุจริตจัดซื้อผ้าห่ม ตั้งกรอบเวลาตรวจสอบภายใน 90 วัน ประสาน ปภ.เปรียบเทียบราคากลาง

วันนี้ (10 พ.ค.61) พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งเช้าวันนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ท.มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนการทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง เพิ่มเติมอีก 4 จังหวัด ได้แก่ จ.ชัยนาท,จ.นครนายก,จ.ระยอง, และ จ.อุดรธานี มีผู้ถูกกล่าวหารวม 28 คน ซึ่งมีทั้งระดับผู้อำนวยการศูนย์คนไร้ที่พึ่ง เจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้สนับสนุน

นอกจากนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ ป.ป.ท.ประชุมเพิ่มเพื่อเตรียมตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนอีก 5 จังหวัด ได้แก่ จ.อุทัยธานี,จ.กาญจนบุรี,จ.เพชรบุรี,จ.สมุทรสาคร จ.ประจวบคีรีขันธ์ รอประชุมหลังบ่าย 2 วันนี้

สรุปภาพรวมผลดำเนินการของ ปปท. ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.61 จนถึงปัจจุบันได้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนความผิด ในส่วนของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งรวม 52 จังหวัด ผู้ถูกกล่าวหา เมื่อนับรวมเพิ่มอีก 28 คนในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะรวมเป็นผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 245 คน โดยผลการประชุมของวันนี้จะส่งให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ภายใน 7 วัน

ส่วนความคืบหน้าการขยายผลสอบสวนการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาว ที่ จ.สิงห์บุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยอยู่ระหว่างการขยายผล แนวทางสอบสวนจะพิจารณาจากคุณภาพผ้าห่ม การจัดซื้อในราคาที่แพงเกินจริงหรือไม่ โดยจะเปรียบเทียบกับราคากลางที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) หรือหน่วยงานรัฐอื่นๆ เคยตั้งงบจัดซื้อไว้ คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์จะทราบผล ส่วนการตรวจสอบนิคมสร้างตนเองและศูนย์พัฒนาราษฎร์บนพื้นที่ราบสูง จำนวน 28 แห่ง ได้กำหนดระยะเวลาการตรวจสอบเบื้องต้นให้มีความชัดเจนภายใน 90 วัน ว่าพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง