บุตรชาย "เสนาะ" ไม่พร้อมสนับสนุนสืบทอดอำนาจ

การเมือง
10 พ.ค. 61
17:31
623
Logo Thai PBS
 บุตรชาย "เสนาะ" ไม่พร้อมสนับสนุนสืบทอดอำนาจ
บุคคลในตระกูล "เทียนทอง" ถึง 2 คน กล่าวย้ำแล้วว่า จะยังคงสังกัดพรรคเพื่อไทย โดยให้เหตุผลว่า ไม่พร้อมจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. หลังมีกระแสว่า คิวต่อไปสำหรับการดึง หรือดูด อดีตส.ส. เข้าร่วมพรรค คือ กลุ่มวังน้ำเย็น

การโพส์ตเฟซบุ๊กของนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี กลายเป็นกระแสตลอดทั้งวันนี้ ว่า คสช.เตรียมดึง หรือดูด อดีต ส.ส.ในกลุ่มวังน้ำเย็นเข้าร่วมพรรคการเมืองที่ คสช.จัดตั้งขึ้น

ด้วยข้อความระบุให้ติดตามดูว่า นายเสนาะ เทียนทอง จะจับมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ เนื่องจากนายเสนาะกล่าวย้ำว่าพร้อมจะไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ จ.สระแก้ว

ทีมข่าวตรวจสอบวาระงานของนายกรัฐมนตรี จากทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่ามีกำหนดการร่วมเป็นประธานเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จ.สระแก้ว และพนมได จ.พระตะบอง แต่นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบรับ ส่วนสมเด็จฮุนเซน ขอมอบหมายบุคคลอื่นแทนแล้วและจากกระแสที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แม้จะชี้แจงว่า นักการเมืองสามารถทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ได้ หลังบุตรชายนายเสนาะ โพสต์เฟซบุ๊กถาม

นอกจากปฏิเสธไม่ตอบคำถามแล้ว พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้องฮู้...หลังถูกถามถึงคิวต่อไปจะเป็นกลุ่มวังน้ำเย็น ที่ คสช.จะดูดเข้าร่วมพรรคการเมือง

ขณะที่นายสรวงศ์ และนายสุรชาติ เทียนทอง บุตรชายนายเสนาะ ปฏิเสธการย้ายสังกัด โดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อมจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช.

ทั้งนี้กลุ่มวังน้ำเย็นในพรรคเพื่อไทย มีอดีต ส.ส.ในกลุ่มราว 30 คน และเป็นบุคคลในตระกูล"เทียนทอง"ถึง 4 คน และล่าสุดนายเสนาะ ออกมาให้สัมภาษณ์ในวันคล้ายวันเกิด เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเสนอให้จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อลดความขัดแย้งทางการเมือง และเสนอให้นายทักษิณ ชินวัตร เว้นวรรคทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง