ชาวสุคิรินค้านสร้างหมู่บ้านอดีตผู้หลงผิด

ภูมิภาค
10 พ.ค. 61
18:36
531
Logo Thai PBS
ชาวสุคิรินค้านสร้างหมู่บ้านอดีตผู้หลงผิด
มทภ.4 ระบุ การใช้พื้นที่ใน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส สำหรับเป็นที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ให้กับอดีตผู้หลงผิดเป็นเพียงแนวคิด ขณะที่วันนี้ (10 พ.ค.61) ชาวบ้านกว่า 1,000 คน รวมตัวกันคัดค้านเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความหวาดระแวงและอาจมีมือที่ 3 เข้าไปสร้างความขัดแย้ง

วันนี้ (10 พ.ค.61) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะพูดคุยกับชาวบ้านลีนานนท์ บ้านจุฬาภรณ์ 12 และบ้านรักธรรม ที่มีชาวทั้งไทยพุทธ-มุสลิม กว่า 1,000 คน บริเวณเวทีเสวนาหาข้อยุติสำหรับโครงการพาคนกลับบ้าน ที่ทางกองทัพภาคที่ 4 จะพาอดีตผู้หลงผิด 105 คน เข้ามาอยู่ในพื้นที่บ้านจุฬาภรณ์ 12 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส การพูดคุยระหว่างตัวแทนชาวบ้านกับแม่ทัพภาคที่ 4 ใช้นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุปว่า ทางกองทัพรับปากจะไม่มีการนำผู้หลงผิดเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน

นอกจากนี้ พล.ท.ปิยวัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการที่จะพาผู้หลงผิดเข้ามาในหมู่บ้านนั้นเป็นเพียงแค่ความคิด แต่เมื่อชาวบ้านมารวมตัวพูดคุยจึงรับฟังปากว่าจะไม่มีการขอใช้พื้นที่สำหรับก่อสร้างหมู่บ้านแต่อย่างใด

ด้านนายแผ่นดินสยามฆ์ สวนสุวรรณ แกนนำชาวบ้านบ้านลีนานนท์ เปิดเผยเมื่อชาวบ้านทราบข่าวว่าจะมีการขอใช้พื้นที่กว่า 600 ไร่ ก่อสร้างหมู่บ้านให้กับอดีตผู้หลงผิด จำนวน 105 คน ชาวบ้านจึงเกรงว่าจะสร้างความหวาดระแวงและอาจมีมือที่ 3 เข้าไปสร้างความขัดแย้งจนกระทบกับวิถีชีวิตดั้งเดิม ที่ทุกศาสนาเคยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข จึงออกมาแสดงพลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง