พิษฝนฟ้าคะนอง เหนือ อีสาน เสาไฟฟ้า-ต้นไม้ ล้มหลายพื้นที่

ภัยพิบัติ
11 พ.ค. 61
07:35
1,639
Logo Thai PBS
พิษฝนฟ้าคะนอง เหนือ อีสาน เสาไฟฟ้า-ต้นไม้ ล้มหลายพื้นที่
หลังจากเกิดฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ส่งผลให้หลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับความเดือดร้อนจากต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ทับรถพังเสียหายหลายคัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ (10 พ.ค.) เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง นานประมาณ 20 นาที ในเขตเทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย ทำให้ต้นไม้หักโค่นขวางถนนหลายสาย โดยเฉพาะที่โรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด ต้นไม้ล้มทับรถยนต์ของครูเสียหาย 2 คัน เช่นเดียวกับบนถนนสายชุมชนสันโค้งหลวง บริเวณข้างวัดเชียงยืน ต้นไม้ทับรถยนต์เสียหาย 2-3 คัน หลังคายุบและกระจกแตก

บนถนนพหลโยธิน สายแยกแม่กรณ์-แม่ศรีทรายมูล ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เยื้องศูนย์การค้าเซ็นทรัล เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นลงมา 7 ต้น ทำให้รถยนต์หลายคันถูกเสาไฟล้มทับและกีดขวางทางจราจร หลังพายุสงบเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงรายและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เร่งให้การช่วยเหลือและซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่เสียหาย มีรายงานว่าฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ฝนฟ้าคะนองพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก บ้านสองแควตะวันออก ตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดออกเพื่อเปิดเส้นทางให้รถสัญจรได้ตามปกติ นอกจากนั้นลมยังพัดเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายจุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน

เกิดฝนฟ้าคะนอง พัดกระหน่ำหลายพื้นที่ในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ทำให้พืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้ล้มทับบ้านและถนน โดยเฉพาะที่บ้านรวมไทยพัฒนา 8 หมู่ที่ 6 ตำบลรวมไทยพัฒนา ต้นสะเดาอายุกว่า 30 ปี ล้มลงขวางถนนปิดการจราจร ยานพาหนะต่างๆ ไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือตัดต้นไม้นำออกจากบนถนน เพื่อให้สัญจรได้ตามปกติ ขณะที่ฝ่ายปกครองสำรวจความเสียหายและหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ว

ภาคอีสาน เจอพิษฝนฟ้าคะนอง เสาไฟฟ้า-ต้นไม้ล้ม

ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเข้าตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่โค่นล้ม หลังเกิดฝนฟ้าคะนอง พัดถล่มช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค.2561 เสาไฟฟ้ากว่า 10 ต้น หักโค่นและล้มทับต้นไม้ขนาดใหญ่ กีดขวางการจราจรถนนบ้านหนองไฮ ซอยศรีจันทร์ 39 ถนนศรีจันทร์ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับทั่วบริเวณ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งเก็บกู้เสาไฟฟ้า และเร่งเชื่อมต่อกระแสไฟบางส่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บริเวณศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ทำให้เสาโทรคมนาคมที่มีความสูงประมาณ 60 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งล้มพาดห้องเก็บของใกล้กับอาคารที่ทำการสำนักงานพัฒนาชุมชน และสำนักงาน กอ.รมน. ขณะเกิดเหตุมีรถขนสินค้าเกี่ยวลวดสลิงที่ยึดตัวเสาโทรคมนาคม ทำให้เสาล้มลงมา ส่วนสายสื่อสารต่างๆ ขาดลงมากองกับพื้น แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เกิดฝนฟ้าคะนอง ที่จังหวัดนครนายก ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่และเสาไฟฟ้านับ 10 ต้น ล้มทับร้านค้าและรถไถได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลเมืองนครนายกและกู้ภัยสว่างอริยะ ได้นำอุปกรณ์เร่งออกมาให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่ขว้างถนน ส่วนเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเร่งติดตั้งไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้าชั่วคราว โดยในวันนี้จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้กลับมาสู่สภาวะปกติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง