ย้อนคดีดังในอดีต "พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์"

อาชญากรรม
11 พ.ค. 61
19:30
13,310
Logo Thai PBS
ย้อนคดีดังในอดีต "พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์"
ชื่อ"พ.ต.ท.สันธนะ" ยังวนเวียนเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งทั้งที่ออกจากราชการมาเกือบ 20 ปีแทบทุกครั้งที่เป็นข่าวมักจะเป็นเรื่องธุรกิจสีเทา การปรากฏตัวครั้งนี้ก็มีข้อสงสัยว่าเรียกเงินผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองหรือไม่

การปรากฏตัวกลางตลาดใหม่ดอนเมือง ของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล ระหว่างที่ตำรวจมากกว่า 300 นาย กระจายกำลังตรวจค้นร้านค้าในตลาด เพื่อตรวจสอบว่ามีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ ทำให้ พ.ต.ท.สันธนะ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง พร้อมกับคำถามจากสื่อมวลชนว่า เกี่ยวข้องอะไรกับตลาดใหม่ดอนเมือง พ.ต.ท.สันธนะ แสดงตัวว่า เป็นเพียงประธานที่ปรึกษาของตลาด แต่ไม่ใช่เจ้าของ และไม่เคยเรียเก็บค่าคุ้มครอง มีแต่ผู้ค้าบริจาคให้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายส่วนกลางของตลาด

แม้จะยืนยันว่า ผู้ค้าให้เงินโดยสมัครใจแต่ศาลก็อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ กับพวก รวม 10 คน ในข้อหาข้อหากรรโชกทรัพย์ เพราะตำรวจมีหลักฐานการเรียกรับเงิน คดีนี้อาจไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจสำหรับผู้ที่รู้จัก พ.ต.ท.สันธนะ เพราะหากย้อนกลับไปในอดีตมีหลายคดีดัง ที่ พ.ต.ท.สันธนะ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทั้งทางตรงและทางอ้อม

อย่างล่าสุดคือ การเข้าปราบปรามโต้ะพนันม้า ที่ สนามม้านางเลิ้ง เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นำโดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.ท.สันธนะ ยื่นหนังสือร้องเรียนว่า ตำรวจเลือกปฏิบัติ จับโต๊ะผู้อื่นแต่ละเว้นพรรคพวกตัวเอง อีกคดีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพล คือ ช่วง ก.ย.ปี 52 พ.ต.ท.สันธนะ ถูกตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเชียงแสน จับกุมพร้อมพวกรวม 8 คน ที่ชายแดน หลังสืบพบข้อมูลว่า อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรียกเงินจากผู้ที่เดินทางไปเล่นการพนันในประเทศเพื่อนบ้าน ที่กลับเข้ามาไทยหลังด่านปิด

ส่วนคดีที่สะเทือนขวัญสังคมไม่น้อยเกิดขึ้นปลายปี 2549 รถยนต์ของ พ.ต.ท.สันธนะ ถูกยิงถล่มนับ 10 นัด ที่สามแยกไฟแดง สวรรคโลก ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังกลับจากดูม้าตัวเองแข่งที่สนามม้านางเลิ้ง แต่วันนั้นได้เปลี่ยนใช้รถอีกคันขับกลับออฟฟิศ ผู้ถูกยิงเสียชีวิต จึงกลายเป็นลูกน้องคนสนิท ซึ่ง พ.ต.ท.สันธนะ ระบุ สาเหตุว่า เกี่ยวกับกรณีที่ตัวเองเปิดโปงเรื่องบ่อนพนันขนาดใหญ่ย่านเตาปูน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง