วิสามัญฆาตกรรม "น้อย" ผู้ต้องหาคดียาบ้า มือยิง ส.ต.ท.

อาชญากรรม
12 พ.ค. 61
08:59
3,067
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรม "น้อย" ผู้ต้องหาคดียาบ้า มือยิง ส.ต.ท.
ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 วิสามัญฆาตกรรม “นายสุริยนต์ เหล็กเพชร” ผู้ต้องหาคดียาบ้าที่ยิงตำรวจเสียชีวิต บนถนนบ้านพรมลี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืน

วันนี้ (12 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสายสืบตำรวจภูธรภาค 4 ยิงปะทะกับผู้ต้องหาคดียาบ้า บริเวณแพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ทำให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับบาดเจ็บตรงแขนข้างซ้าย และ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกยิงตกน้ำเสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ตำรวจภูธร ภาค 4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 และกำลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 200 คน ติดตามสืบข่าวไล่ล่าจับกุม โดยปฏิบัติการดังกล่าวจบลงเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันนี้ โดย ร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย์ ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีเหตุวิสามัญฆาตกรรมนายสุริยันต์ เหล็กเพชร หรือน้อย ผู้ต้องหาคดียาบ้า ที่ใช้อาวุธปืน ยิง ส.ต.ท.ศรัญ เสียชีวิต และได้ที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลหนองกุงศรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์

เจ้าหน้าที่พบศพนายสุริยันต์ นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนสายบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี ในสภาพนอนคว่ำ สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงสีน้ำเงินเข้ม มีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก จากการชันสูตรพบว่าถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว ตรงท้องน้อยด้านหน้า 5 นัด และที่ด้านหลังตรงเอวด้านซ้าย 1 นัด โดยมีญาติได้เข้ามายืนยันว่าผู้เสียชีวิต คือ นายสุริยันต์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดขอนแก่น

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การติดตามตัวนายสุริยันต์ เป็นการระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งติดตามมาตั้งแต่เกิดเหตุ ตามคำสั่งของ ผบช.ตำรวจภูธร ภาค 4 ให้เร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนและพยามที่จะหลบหนี โดยช่วงเย็นของวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา สายสืบได้ทราบว่านายสุริยันต์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขต ต.ดอนสมบูรณ์ จึงเข้าปิดล้อมและกระชับพื้นที่ และพบตัวในป่าอ้อยบ้านพรมลี จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อให้มอบตัว แต่เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่และนายสุริยันต์ได้วิ่งหนีขึ้นมาบนถนนบ้านพรมลี เจ้าหน้าที่จึงยิงสกัด ทำให้นายสุริยันต์ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง