ไล่ออก! กว่า 40 คน ข้าราชการ-ลูกจ้าง-พนักงาน จ.กาฬสินธุ์ ปัสสาวะม่วง

ภูมิภาค
12 พ.ค. 61
17:39
3,218
Logo Thai PBS
ไล่ออก! กว่า 40 คน ข้าราชการ-ลูกจ้าง-พนักงาน จ.กาฬสินธุ์ ปัสสาวะม่วง
จังหวัดกาฬสินธุ์เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยาง ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดใน อ.คำม่วง จับผู้ต้องหาได้ 3 คน ขณะที่การตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องยาเสพติด พบปัสสาวะม่วงและไล่ออกแล้วกว่า 40 คน

วันนี้ (12 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาฬสินธุ์เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางนำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง กว่า 200 นาย ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง ที่ต้องสงสัยเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน มียาบ้าซุกซ่อนในเสื้อผ้ารวมกว่า 50 เม็ด โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่านำยาบ้ามาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดใน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เพื่อมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนใช้แรงงานในพื้นที่ และเสพเอง


ขณะที่การกวาดล้างยาเสพติดใน จ.กาฬสินธุ์ เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. โดยการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของเจ้าหน้าที่ของรัฐ


ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะข้าราชการพนักงาน ลูกจ้างรัฐกว่า 2,000 คน พบผู้เสพสารเสพติดและให้ออกจากราชการ 10 คน ตรวจปัสสาวะกำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยฯ กว่า 5,000 คน พบผู้เสพสารเสพติดและไล่ออก 19 คน


ส่วนการตรวจปัสสาวะข้าราชการพนักงาน ลูกจ้างองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น 1,200 คน พบเสพสารเสพติดและไล่ออก 15 คน และตรวจปัสสาวะพระเณรเกือบ 300 รูป พบสารเสพติดและให้สาสิกขาเข้าสู่ระบบคัดกรอง 31 รูป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง