จ่อข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ยาลดความอ้วน"ลีน" ทำผู้บริโภคเสียชีวิต

อาชญากรรม
12 พ.ค. 61
19:50
2,362
Logo Thai PBS
จ่อข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ยาลดความอ้วน"ลีน" ทำผู้บริโภคเสียชีวิต
แพทย์เผยผลชันสูตรผู้เสียชีวิตหลังทานอาหารเสริม ลีน แล้ว 1 คน ว่าเสียชีวิตเพราะมีภาวะแทรกซ้อนจาก "สารไซบูทรามีน" ที่อยู่ในผลิตภันณฑ์ลีน ขณะที่ตำรวจสั่งปิดบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อลีน และเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มกับผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด

วันนี้ (12 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยี่ห้อ "ลีน" โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ลงพื้นที่ด้วย พร้อมทั้งนำหมายศาลปิดบริษัท หลังตรวจสอบพบว่า มีการผลิตอาหารเสริมใส่สารอันตราย


การเข้าตรวจค้นภายใน พบวัตถุดิบในการผลิตอาหารเสริม อาหารเสริมพร้อมจำหน่ายรวมถึงเอกสารรายละอียดจำหน่ายสินค้า เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบทั้งหมด


ขณะที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดี กรณีผู้บริโภคอาหารเสริมลีนแล้วเสียชีวิตไป 3 คน ก่อนหน้านี้ ว่าผลการชันสูตรจากแพทย์ พบว่าผู้เสียชีวิตใน จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนจากสารไซบูทรามีน ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อลีน ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ภายหลังที่แพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตชัดเจน ตำรวจกำลังพิจารณาเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มกับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง