เว็บไซต์ล่มทั้งคืน เลื่อนรับสมัคร TCAS รอบ 3 เป็น 19 พ.ค.นี้

สังคม
12 พ.ค. 61
18:31
2,077
Logo Thai PBS
เว็บไซต์ล่มทั้งคืน เลื่อนรับสมัคร TCAS รอบ 3 เป็น 19 พ.ค.นี้
ทปอ.ออกประกาศขยายเวลาการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา TCAS รอบที่ 3 ครั้งที่ 2/2561 เป็น 19 พ.ค.นี้ โดยนักเรียนชั้น ม.6 เปิดเผยว่า สมัคร TCAS ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. แต่ไม่สามารถสมัครได้ เพิ่งสมัครสำเร็จเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (12 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ออกประกาศ เรื่อง การขยายเวลาการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา TCAS รอบที่ 3 ครั้งที่ 2/2561 โดยระบุว่า จากเหตุขัดข้องของระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ตั้งแต่วันที่ 9-11 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้สมัครจำนวนหนึ่งไม่สามารถเข้าไปสมัครจนสิ้นสุดกระบวนการได้

สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย จึงได้ขยายเวลาการรับสมัครไปจนถึงวันที่ 14 พ.ค. แล้วนั้น และขณะเดียวกันทีมงานพัฒนาระบบก็เร่งดาเนินการแก้ไขระบบปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับผู้สมัครพร้อมกันได้เป็นจำนวนมาก ตลอดจนทดสอบในทุกมิติตามแนวปฏิบัติที่ดี เพื่อให้มั่นใจว่าระบบจะทำงานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอกที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ขอยืนยันว่าจะปกป้องและรักษาผลประโยชน์ ให้กับผู้สมัครทุกคนอย่างเต็มที่ และเพื่อเป็นการลดความวิตกกังวลของผู้สมัคร จึงขอขยายเวลาการรับสมัครออกไปจากเดิมระหว่างวันที่ 9-14 พ.ค.2561 เป็นระหว่าง วันที่ 9-19 พ.ค.2561 

 
ขณะที่ น.ส.มัลลิกา ชุมละออ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ เปิดเผยกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ทปอ.เป็นส่วนกลางในการรับสมัครผ่านทางเว็บไซต์ของ ทปอ. http://tcas.cupt.net TCAS รอบที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่มีผู้ที่ไม่สามารถสมัครและลงทะเบียนได้จำนวนมาก บางช่วงสามารถเข้าไปกรอกเลขบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนตัวได้ แต่เมื่อกดยืนยันหน้าเว็บไซต์กลับเด้งออกมาที่หน้าหลักให้สมัครใหม่ 

โดยส่วนตัวคิดว่าที่ระบบเป็นแบบนี้เพราะคนจำนวนมากเข้าไปสมัครพร้อมกัน แต่เจ้าหน้าที่ก็ควรทำระบบให้ได้มาตรฐานและรองรับกับคนจำนวนมากให้ได้ เพราะเด็ก ม.6 ที่ไม่ติดรอบ 1 - 2 ก็ไม่ใช่น้อยๆ 

น.ส.มัลลิกา กล่าวต่อว่า หลังจากสมัครไม่ได้หลายวันก็ต้องเข้าเว็บไซต์เรื่อย ๆ บางวันทำการรีเฟรชหน้าเว็บไซต์ทั้งคืน จนวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ถึงสามารถเข้าไปสมัครได้ 


ทั้งนี้ หลังจากที่ ทปอ.ได้เผยแพร่ประกาศการขยายเวลาการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา TCAS รอบที่ 3 ครั้งที่ 2/2561 ผ่านทางเฟซบุ๊ก ก็ได้มีนักเรียนที่ได้รับผลกระทบเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มีความกังวลกับระบบที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ แต่มีการขยายเวลาในการสมัครเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อขั้นตอนอื่นๆ ในระบบ TCAS ได้ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง