ตร.มั่นใจเอาผิด "สันธนะ" รีดเงินผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองนาน 2 ปี

อาชญากรรม
12 พ.ค. 61
20:41
967
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจเอาผิด "สันธนะ" รีดเงินผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองนาน 2 ปี
พ.ต.ท.สันธนะ ผู้ต้องหาในคดีกรรโชกทรัพย์ กรณีเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง อยู่ในการควบคุมของ สน.ดอนเมือง คืนนี้ หลังยืนกรานไม่ประกันตัวในชั้นสอบสวน ขณะที่ตำรวจ เผยมีหลักฐานการกระทำผิดถึง 2 ปี แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินคดี

วันนี้ (12 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ถูกควบคุมตัวไปให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง หลังจากตำรวจไปรับตัวมาจากบ้านพักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ก่อนจะเข้าห้องสอบสวน พ.ต.ท.สันธนะ บอกว่า จะไม่ลงรายมือชื่อรับทราบข้อกล่าวหาใด และไม่ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน ทางด้านทนายความตั้งข้อสังเกตถึงหมายจับ ว่าอาจออกโดยมิชอบหรือไม่ เนื่องจากไม่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ


ขณะที่ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการสอบปากคำเบื้องต้น ว่า พ.ต.ท.สันธนะ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมถึงปฏิเสธที่จะลงลายมือชื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ไม่ได้กระทบการดำเนินคดี

พร้อมชี้แจงข้อสงสัยที่ทนายความกล่าวถึงหมายจับที่ไม่มีผู้ร้องทุกข์ว่าโดยปกติแล้วหมายจับมี 2 กรณี คือ มีผู้ร้องทุกข์ และ ไม่มี แต่เพราะตำรวจมีหลักฐานชัดเจนที่รวบรวมต่อเนื่องมานาน 2 ปี แล้ว จึงสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับได้อย่างถูกต้อง

 

ตำรวจพบหลักฐาน "พ.ต.ท.สันธนะ" รีดเงินผู้ค้านาน 2 ปี

โดยในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. สถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองประสานกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยเข้าไปที่บ้านพักของ พ.ต.ท.สันธนะ พร้อมแสดงหมายจับรวม 8 หมาย ในคดีความผิดกรรโชกทรัพย์ ก่อนเข้าไปรับตัวมาสอบปากคำเบื้องต้นที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย


ทั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ตกเป็นผู้ต้องหา หลังจากปรากฏตัวที่ตลาดใหม่ดอนเมืองหลายครั้งในระหว่างที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้น ปราบปรามผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ครีมเสริมความงามที่ผลิตจำหน่ายไม่ถูกต้องและเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ซึ่งตำรวจสืบสวนและตรวจสอบ พบว่ามีความเกี่ยวข้องในการเรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดหลายรายและเรียกรับมานาน 2 ปีแล้ว

ขณะนี้มีผู้ค้ามากกว่า 200 คน เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนสนิทของ พ.ต.ท.สันธนะ อีก 10 คน ถูกออกหมายจับด้วยเช่นกัน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง