รอลุ้นประกันตัว "พ.ต.ท.สันธนะ" หลังส่งศาลฝากขังนัดแรก

อาชญากรรม
13 พ.ค. 61
12:49
466
Logo Thai PBS
รอลุ้นประกันตัว "พ.ต.ท.สันธนะ" หลังส่งศาลฝากขังนัดแรก
ทนายเตรียมหลักทรัพย์วงเงิน 8 แสนบาทประกัน "พ.ต.ท.สันธนะ” ผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง หลังตำรวจนำตัวฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาฯ เชื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเคยวิวาทะเจ้าหน้าที่รัฐ-ร้องเรียน พร้อมขู่ฟ้องกลับ

วันนี้(13 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.30น. ตำรวจดอนเมืองควบคุมตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์  ประธานที่ปรึกษา บริษัท ตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ มาขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ภายหลังถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง 

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า มั่นใจในกระบวนการศาลยุติธรรม และไม่ได้กระทำผิดอะไร มีพ่อ ค้าแม่ค้า 8 ราย มาบอกว่าไปรีดไถเงินเดือนละ 1,500 บาท ตอนนี้มีรายชื่อและจะฟ้องร้องกลับแน่นอน

ขณะที่นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความทนายความของพ.ต.ท.สันธนะ กล่าวถึงทิศทางการต่อสู้คดีว่า ขั้นแรกจะยื่นขอประกันตัวก่อน ในวงเงิน 800,000 บาท ซึ่งประเมินไว้จากจำนวนหมายจับ 8 หมายจับ ขณะนี้กำลังรอขั้นตอนของตำรวจทำเรื่องส่งตัวฝากขังผัดแรก ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มทางตำรวจ ต้องสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมก่อนจึงจะแจ้งได้ โดยขั้นตอนนี้ถือว่าอยู่ในความคุ้มครองของศาล

 

 

ส่วนเรื่องการฟ้องกลับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า 8 ราย ที่ตำรวจระบุว่าเป็นผู้เสียหายถูกข่มขู่ให้จ่ายค่าคุ้มครองเดือนละ 1,500 บาท ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน และอยากให้เคลียร์ 8 หมายที่ถูกฟ้องมาให้จบก่อน ไม่อยากให้ฟ้องกลับใคร แต่ตั้งข้อสังเกตว่ากรณีนี้ พ.ต.ท.สันธนะ จะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากก่อนหน้านี้มีวิวาทะกับเจ้าหน้าที่ของรัฐและมีการร้องเรียนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากรวมทั้งหมด ขณะนี้พ.ต.ท.สันธนะ ถูกผู้ค้าแจ้งความ เอาผิดรวม 30 คดีแล้ว ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ด้วยว่ามีจำนวนผู้ค้าอีกนับร้อยราย และขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาจากศาล ว่าจะอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.สันธนะ หรือไม่

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"พ.ต.ท.สันธนะ" มอบตัวกับตำรวจแล้ว ปฏิเสธทุกข้อหา

ค้นคอนโด "พ.ต.ท.สันธนะ" ตามหมายจับข้อหากรรโชกทรัพย์

ตร.มั่นใจเอาผิด "สันธนะ" รีดเงินผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมืองนาน 2 ปี

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง