นายกฯ ยืนยันยกเลิกภารกิจ จ.สระแก้ว ไม่เกี่ยวการเมือง

การเมือง
13 พ.ค. 61
12:15
558
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันยกเลิกภารกิจ จ.สระแก้ว ไม่เกี่ยวการเมือง
นายกรัฐมนตรียืนยันยกเลิกภารกิจที่ จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เนื่องจากสมเด็จฮุนเซนติดภารกิจ และไม่เกี่ยวข้องกับข้อครหาเรื่องมุ่งหวังผลทางการเมือง โดยเฉพาะการดึง-ดูดตัวอดีต ส.ส.

วันนี้ (13 พ.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ยกเลิกภารกิจที่ จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ติดภารกิจ จึงไม่สามารถเข้าร่วมเป็นประธานเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด ตามกำหนดการที่วางไว้ได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผูกโยงถึงประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการดูดตัวอดีต ส.ส.ในพื้นที่ผ่านนายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธความใกล้ชิดสนิทสนมกับนายเสนาะ หรือความเกี่ยวข้องใดๆ ต่อกัน และไม่ต้องการให้สื่อมวลชน หรือฝ่ายการเมืองนำประเด็นนี้ไปบิดเบือน หรือสร้างความเข้าใจผิด โดยเฉพาะการย้ายสังกัดพรรคของอดีต ส.ส.ที่พรรคการเมืองไม่ควรกังวล และต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ขณะที่ในวันนี้ มีการเผยแพร่ผลการสำรวจความเห็นประชาชนต่อกรณีข้อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งภายในปี 2561 โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ ด้วยเหตุผลของการเตรียมการ และเมื่อสอบถามประชาชนถึงภาพหวังของรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่อยากเห็นพรรคการเมืองใหม่ๆ เข้ามาบริหารประเทศ และอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่เมื่อถามว่าอยากให้พรรคการเมืองใดเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กลับสะท้อนความต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง