ระเบิด! โบสถ์คริสต์ในอินโดนีเซีย เบื้องต้นเสียชีวิต 8 คน

ต่างประเทศ
13 พ.ค. 61
13:19
863
Logo Thai PBS
ระเบิด! โบสถ์คริสต์ในอินโดนีเซีย เบื้องต้นเสียชีวิต 8  คน
เกิดเหตุระเบิดโจมตี 3 ครั้งซ้อนโบสถ์คริสต์ในเมืองสุราบายา บนเกาะชวาของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คนและบาดเจ็บเกือบ 40 คน ซึ่งยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

วันนี้(13 พ.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มควันดำพวยพุ่งออกจากโบสถ์ซานตามาเรีย บนเกาะชวาของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมทั้ง ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือระเบิดด้วย

ส่วนโบสถ์ดีปอนเนโกโร เกิดระเบิดหลังจากเหตุระเบิดครั้งแรก เพียงไม่กี่นาที ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และโบสถ์แห่งที่ 3 ที่ถูกโจมตี คือ โบสถ์ปานเคโกสตา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ด้านตำรวจปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุทั้ง 3 แห่งพร้อมทั้งระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่ามีผู้ก่อเหตุคนอื่นเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บด้วยหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอยู่ พร้อมกับการสอบสวนหาสาเหตุซึ่งยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

อินโดนีเซียประกาศเตือนภัยระดับสูง หลังจากถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตีหลายครั้งส่วนเหตุโจมตีล่าสุดนี้ก็เกิดขึ้นก่อนที่ชาวมุสลิมในอินโดนีเซียจะเข้าเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดภายในสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง