ศาลให้ประกันตัว "พ.ต.ท.สันธนะ"ห้ามออกนอกประเทศ-ยุ่งพยาน

อาชญากรรม
13 พ.ค. 61
16:01
864
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว "พ.ต.ท.สันธนะ"ห้ามออกนอกประเทศ-ยุ่งพยาน
ศาลให้ประกัน "พ.ต.ท.สันธนะ" 3 แสนบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ-ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และให้มารายงานต่อศาลวันที่ 2 ก.ค.นี้

วันนี้ (13 พ.ค.2561) ความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัท ตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์จากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง โดยถูกนำตัวมาขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก

ทั้งนี้ นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความของพ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า หลังจากยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 300,000 บาทขอปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท.สันธนะ ระหว่างฝากขัง ศาลพิจารณาคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์แล้วมีคำสั่งอนุญาต ให้พ.ต.ท.สันทนะ ประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 300,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 2 ก.ค.นี้ 

ด้านพ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ศาลให้ความเป็นธรรม ที่ผ่านมาความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และพร้อมต่อสู้ตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยศาลได้อนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยมีหลักประกันเป็นเงินสด 300,000 บาท มีเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานฐาน หรือ ข่มขู่ผู้เกี่ยวข้องในคดี ซึ่งยืนยันจะไม่ทำเช่นนั้นอยู่แล้ว และยืนยันมาตลอดว่าไม่มีการรีดไถเงินผู้ค้าในตลาด โดยจะตรวจสอบรายชื่อผู้ที่แจ้งความเอาผิดตัวเองด้วยว่า มีตัวตนจริงหรือไม่

ในขั้นตอนการขออำนาจศาลฝากขัง สังเกตเห็นถึงความผิดปกติตั้งแต่ช่วงเช้า มีการถ่วงเวลา อ้างว่าต้องรอคำร้องฝากขังบ้าง มีการเรียกคำร้องฝากขังกลับ สน.ดอนเมือง เพื่อกลับไปแก้ไข พยายามจะนำตนเองกลับไป สน.ดอนเมือง แต่ไม่ยินยอมและแจ้งว่าหากตำรวจทำเช่นนั้น จะเป็นการละเมิดอำนาจศาล

นอกจากนี้พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า มีคำสั่งพิเศษทางโทรศัพท์ว่าให้ควบคุมตัวตนเองอย่างแน่นหนา ให้ใส่กุญแจมือ เมื่อคำร้องฝากขังกลับมา ในช่วง 12.00 น. พบว่าพนักงานสอบสวนยังได้แนบท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวนับ 10 ข้อ เพื่อไม่ให้ศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จแล้ว พ.ต.ท.สันธนะ ได้เข้าไปกราบตัก และสวมกอด พ.ต.อ.พิเศษสมชาย ประยูรรัตน์ บิดาที่เดินทางมาให้กำลังใจ และรอฟังผลประกันตัว

รอลุ้นประกันตัว "พ.ต.ท.สันธนะ" หลังส่งศาลฝากขังนัดแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง