ป.ป.ท.ตรวจเจอพิรุธ "งบซ่อมบ้าน" ผู้มีรายได้น้อย จ.สงขลา

ภูมิภาค
13 พ.ค. 61
18:48
1,103
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจเจอพิรุธ "งบซ่อมบ้าน" ผู้มีรายได้น้อย จ.สงขลา
ป.ป.ท.เขต 9 สุ่มตรวจสอบโครงการซ่อมแซมบ้านเรือนของนิคมสร้างตนเองเทพา จ.สงขลา เบื้องต้นพบพิรุธในหลายประเด็น ทั้งการมอบสิ่งของที่ไม่ตรงตามความต้องการ วัสดุก่อสร้างถูกกองทิ้ง ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ไม่มีงบจ้างช่างมาซ่อมบ้าน

วันนี้ (13 พ.ค.2561) พ.ต.อ.กษิดิศ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 9 นำเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สุ่มตรวจบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือในโครงการซ่อมแซมบ้านผู้มีรายได้น้อย ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของนิคมสร้างตนเอง อ.เทพา จ.สงขลา ในพื้นที่ 4 อำเภอคือ จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย

โดยเข้าตรวจสอบบ้าน 3 หลัง พบวัสดุก่อสร้างทั้ง ทราย หิน อิฐ ไม้ และปูน ในสภาพที่มีหญ้าขึ้นปิดทับ ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งที่ได้รับมาตั้งเดือนเม.ย.2560 แต่ไม่มีเงินจ้างช่างมาซ่อมแซมบ้าน

พ.ต.อ.กษิดิศ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเจ้าของบ้านหรือไม่ว่า ต้องการซ่อมหรือต้องการวัสดุชนิดใดบ้าง การจัดซื้อวัสดุก่อสร้างนั้น มีกระบวนการจัดซื้อที่ถูกต้องตามระเบียบราชการหรือไม่ รวมถึงมีการตรวจรับตามระเบียบหรือไม่ เท่าที่สุ่มตรวจไม่พบว่า มีการดำเนินการในกระบวนการเหล่านี้

หลังจากนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ก่อนจะสรุปส่งไปคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ภายใน 31 ก.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง