ยึดยาไอซ์ 25 ก.ก. นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
14 พ.ค. 61
14:14
555
Logo Thai PBS
ยึดยาไอซ์ 25 ก.ก. นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน
ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร จ.นครพนม ตรวจยึดยาไอซ์น้ำหนัก 25 กิโลกรัม หลังชาวบ้านแจ้งให้ตรวจสอบบริเวณป่าช้าใน อ.บ้านแพง คาดว่าไอซ์ล็อตนี้ลำเลียงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

วันนี้ (14 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร จ.นครพนม ตรวจยึดยาไอซ์ 25 ก้อน ก้อนละ 1 กิโลกรัม ได้ภายในบริเวณป่าช้าเก่าบ้านโพธิ์ไทร หมู่ 2 ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม หลังชาวบ้านแจ้งให้ตรวจสอบ เพราะต้องสงสัยว่าจะมีรถวิ่งเข้า-ออกบ่อยช่วงกลางคืน แต่ไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบ

จากการซุ่มจับกุมได้มีรถยนต์วิ่งเข้ามาในบริเวณป่าช้า เวลา 04.00 น. ก่อนขับออกไป และรอจนกระทั่งเช้าไม่มีรถยนต์เข้ามารับของ จึงเข้าตรวจสอบทั่วบริเวณพบก้อนสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ หุ้มด้วยกระดาษสีทอง วางอยู่ในต้นไม้ใหญ่จำนวน 25 ก้อน และเมื่อตรวจสอบก็พบเป็นยาไอซ์ น้ำหนักก้อนละ 1 กิโลกรัม

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม เปิดเผยว่า จากการใช้น้ำยาตรวจสารตั้งต้นพบว่าไอซ์ที่ตรวจยึดมีความเข้มข้นมากถึง 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยาไอซ์ 1 กิโลกรัมสามารถนำไปผลิตเป็นยาบ้าได้ถึง 1 ล้านเม็ด และของกลางทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง