ปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ 5 เดือน ฟื้นฟูธรรมชาติ

ภูมิภาค
15 พ.ค. 61
06:25
3,432
Logo Thai PBS
ปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ 5 เดือน ฟื้นฟูธรรมชาติ
กรมอุทยานแห่งชาติฯ ประกาศปิดเกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์ ตั้งแต่ 15 พ.ค.- 15 ต.ค. เพื่อพักฟื้นธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่บริษัททัวร์ท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ต่างช่วยกันล้างถ้วย จาน ชาม และอุปกรณ์การบริการนักท่องเที่ยว ไว้ใช้งานในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงเดือน ต.ค. หรือ พ.ย. ปลายปีนี้

หลังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดเกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งแต่ 15 พ.ค.- 15 ต.ค. เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม ป้องกันอันตรายจากการท่องเที่ยว และเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว โดยมีกำหนดเปิดหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์อีกครั้งในช่วงปลายปี

ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวส่วนหนึ่งได้นำเรือทัวร์เข้าให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โดยเฉพาะเขาพิงกัน-เขาตาปู พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจต่อธรรมชาติของอ่าวพังงาจำนวนมาก

นอกจากนี้ จ.พังงายังมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทะเลและบนฝั่งอีกจำนวนมาก เช่น อ่าวพังงา เกาะยาว เสม็ดนางชี น้ำตก เมืองเก่าตะโกลา หาดท้ายเหมือง เจดีย์พุทธรรมบันลือ และอื่นอีกมากมาย ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวใน จ.พังงา โดยเฉพาะโฮมสเตย์ในช่วงฤดูฝนที่มีผลไม้หลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง