ตร.ออกหมายเรียกพ่อ "พ.ต.ท.สันธนะ" ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา

อาชญากรรม
15 พ.ค. 61
11:22
278
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายเรียกพ่อ "พ.ต.ท.สันธนะ" ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา
ตำรวจออกหมายเรียกพ่อของ "พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์" ให้มาพบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ กรณีให้ที่พักพิงผู้ต้องหา

วันนี้ (15 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังควบคุมตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างได้รับการประกันตัว มีรายงานว่า ตำรวจ สน.โชคชัย ออกหมายเรียก พ.ต.อ. (พิเศษ) สมชาย ประยูรรัตน์ บิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 18 พ.ค.นี้ กรณีให้ที่พักพิงผู้ต้องหาหลังจากถูกออกหมายจับ

คดีนี้นอกจากศาลอนุมัติออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ยังออกหมายจับร่วมกันกรรโชกทรัพย์กับบุคคลอื่นอีก 10 คน โดยเมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) ตำรวจได้จับกุมนายคเณศ เปรมครุฑ หรือต้น อายุ 42 ปี ที่ จ.สระบุรี และนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.ดอนเมือง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกันกรรโชกทรัพย์ หรือเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายคเณศมีความเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.สันธนะ เนื่องจากทำงานเป็นผู้จัดการตลาด เป็นหุ้นส่วนตลาด และเป็นผู้ขออนุญาตเปิดทำการตลาดโซนพลาซ่าริมน้ำ จึงถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมกระทำความผิด

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินผู้ค้าในตลาดดอนเมือง ยืนยันว่า การดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.สันธนะ และพวก เป็นการทำไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เมื่อเห็นว่าคดีมีพยานหลักฐานเพียงพอน่าเชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง ส่วนจะเป็นความผิดชัดเจนหรือไม่ต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

ด้าน พ.ต.ท.สันธนะ นัดสื่อมวลชนเพื่อพูดคุยและแถลงเปิดใจเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวและการถูกดำเนินคดีในวันนี้ (15 พ.ค.) เวลา 14.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง