ยื่นหนังสือนายกฯทบทวน MOU บ.เครืออิตาเลียนไทย

สิ่งแวดล้อม
15 พ.ค. 61
13:35
746
Logo Thai PBS
ยื่นหนังสือนายกฯทบทวน MOU บ.เครืออิตาเลียนไทย
เครือข่ายภาคประชาชนร่วมกันจัดกิจกรรม 100 วัน ไม่ลืมเสือดำ โดยยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อขอให้ทบทวนยกเลิก MOU เครือบริษัทอิตาเลียนไทย

วันนี้ (15 พ.ค.61) เครือข่ายภาคประชาชนร่วมกันจัดกิจกรรม 100 วัน ไม่ลืมเสือดำ โดยยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สืบเนื่องจากกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก เข้าไปล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี

 

โดยขอให้ทบทวนยกเลิก MOU เครือบริษัท อิตาเลียนไทย และขอให้ขึ้นแบล็คลิสต์ในการทำสัญญาโครงการใดๆ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา พและยื่น 23,507 รายชื่อ ที่รณรงค์ผ่าน change.org พร้อมทำพิธีระลึกถึงดวงวิญญาณสัตว์ป่า และประณามผู้ที่ฆ่าเสือดำ

ผู้ประสานงานเครือข่าย T'Challa บอกว่า ต้องการให้รัฐบาลแสดงท่าทีต่อคดีนี้ และการเคลื่อนไหววันนี้คือมาตรการทางสังคมที่ต้องการให้นายเปรมชัยแสดงความรับผิดชอบ

 

สำหรับคดีนี้ อัยการภาค 7 สรุปความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัย 6 ข้อหา เช่น ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องใน 5 ข้อหา เช่น ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง