แม่ค้าเครียดกระโดดสกายวอล์ก เจ้าหนี้นอกระบบยึดทรัพย์ไม่เหลือ

สังคม
15 พ.ค. 61
18:55
1,093
Logo Thai PBS
แม่ค้าเครียดกระโดดสกายวอล์ก เจ้าหนี้นอกระบบยึดทรัพย์ไม่เหลือ
แม่ค้าขายเสื้อผ้าย่านพระราม 2 ร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยเงิน 50,000 บาท แต่ไม่ได้ จึงพยายามกระโดดจากทางเชื่อมสกายวอล์ก แต่เจ้าหน้าที่ช่วยไว้ได้ทัน สอบถามอ้างว่าต้องการเงินไปประกอบอาชีพเพราะถูกเจ้าหนี้นอกระบบยึดทรัพย์สินไปจนหมด

วันนี้ (15 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าบีทีเอส และพลเมืองดี ใช้เวลากว่า 10 นาที ในการเกลี่ยกล่อม นางพยอม เพชรโก แม่ค้าขายเสื้อผ้าที่พยายามโดดจากทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือสกายวอล์ก เยื้องด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


หลังจากดึงร่างนางพยอมกลับมาในทางที่ปลอดภัย นางพยอมเล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพขายเสื้อผ้าอยู่ย่านพระราม 2 ที่พยายามโดดลงไปเพราะความเครียดจากปัญหาหนี้สิน เพราะติดหนี้นอกระบบจึงถูกเจ้าหนี้ยึดรถ ยึดทรัพย์สิน ไปทำเรื่องกู้ธนาคารก็ไม่ได้เพราะไม่มีหลักทรัพย์ จึงมาร้องขอเงินจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 50,000 บาท ถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ


ขณะที่เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมแต่นางพยอมบอกว่า เคยไปมาแล้ว และยังเคยไปจุดไฟเผาตัวเองเมื่อเดือน ธ.ค.2560 โดยรัฐบาลได้มอบให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.หาทางช่วยเหลือ เบื้องต้น พม.ได้มอบเงินช่วยเหลือตามระเบียบจำนวน 3,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง