ไล่ออก! 2 พนง.ดูแลผู้สูงอายุ อัดคลิปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

สังคม
17 พ.ค. 61
10:30
5,441
Logo Thai PBS
ไล่ออก! 2 พนง.ดูแลผู้สูงอายุ อัดคลิปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม
สถานดูแลผู้สูงอายุ "บ้านใจเกื้อ" ไล่ออกพนักงาน 2 คน แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้สูงอายุที่เข้ารับบริการ พร้อมขอโทษญาติแล้ว

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปพนักงาน 2 คน ของสถานดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่ง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและใช้ถ้อยคำไม่สุภาพกับผู้สูงอายุที่เข้ารับการดูแล นำไปสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

วันนี้ (17 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานดูแลผู้สูงอายุ "บ้านใจเกื้อ" ออกแถลงการณ์ว่า ทางสถานดูแลผู้สูงอายุบ้านใจเกื้อ ขอแจ้งให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานแสดงพฤติกรรมและการให้บริการไม่เหมาะสม ซึ่งทางสถานดูแลผู้สูงอายุได้รับทราบข้อมูลและข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ทางผู้บริหารและพนักงานได้กล่าวขอโทษและชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับญาติของผู้รับบริการเป็นที่เรียบร้อย พร้อมแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง

ทั้งนี้ ได้ลงโทษพนักงานบุคคลดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงาน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และสถานดูแลผู้สูงอายุฯ จะนำข้อมูล ข้อคิดเห็นต่างๆ มาเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง