"วินมอเตอร์ไซค์" บุกแกร็บไบค์ร้องรถป้ายขาวหยุดให้บริการ

สังคม
17 พ.ค. 61
17:34
2,749
Logo Thai PBS
"วินมอเตอร์ไซค์" บุกแกร็บไบค์ร้องรถป้ายขาวหยุดให้บริการ
วินจักรยานยนต์ กทม. กว่า 300 คัน บุก Grab bike และ บริษัทโกไบค์ จำกัด เรียกร้องให้หยุดนำรถจักรยานยนต์ป้ายขาววิ่งรับส่งผู้โดยสารอย่างผิดกฎหมาย หลังร้องเรียน 2 รอบกับกรมการขนส่งทางบกแต่ยังไร้ทางแก้

วันนี้ (17 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างภายใต้ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน กว่า 300 คัน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นัดรวมตัวหน้าบริษัท Grab bike และ บริษัทโกไบค์ จำกัด เพื่อแสดงออกเชิญเชิงสัญลักษณ์ ชูป้ายคัดค้าน วางพวงหรีด และเผาเสื้อวิน ก่อนยื่นจดหมายเปิดผนึกแก่ตัวแทนฝ่ายกฎหมายถึงผู้บริหารบริษัททั้ง 2 แห่ง เพื่อให้ยกเลิกการนำรถจักรยานยนต์ป้ายขาว หรือรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลวิ่งรับผู้โดยสาร


หนึ่งในสมาชิกชมรมเพื่อนแท้ชาววิน ระบุว่า เคยร้องเรียนต่อกรมการขนส่งทางบกให้ยกเลิกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ป้ายขาวใช้แอปพลิเคชัน วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ถึง 2 รอบแต่ไม่ได้รับความร่วมมือจึงรวมตัวกันมากดดันกับทางบริษัทฯทั้ง2แห่ง เพื่อขอความร่วมมือ หากไม่ได้รับผลตอบรับจะรวมตัวกดดันบริษัทฯทั้ง 2 แห่งอีก


สำหรับปัญหาเรื่องการแก้ไขปัญหาแอปพลิเคชัน ที่เปิดรับสมาชิกรับส่งผู้โดยสาร เมื่อวันที่18 พ.ค.2559 กรมการขนส่งทางบก เคยมีคำสั่งยุติการให้บริการแอปพลิเคชั่น เรียกรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย Grab Bike และ Uber Moto หากพบกระทำความผิดซ้ำมีโทษปรับ ถึงขั้นเพิกถอนใบอนุ ญาตขับรถ และในวันเดียวกันบริษัทแกร๊บ ประเทศไทย จำกัด ออกแถลงการณ์การว่า บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ทำการแจ้งแก่กลุ่มผู้ขับขี่ให้หลีกเลี่ยงจุดทับซ้อนการให้บริการกับผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ และเน้นรับผู้โดยสารที่มีความเดือดร้อน อาทิ อยู่ในซอยลึกห่างไกลวิน เป็นต้น รวมถึงคาดโทษหากพบผู้ขับขี่ที่มีแนวโน้มใช้ความรุนแรงตอบโต้หรือก่อเหตุด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง