ปลดออกรองนายก อบต.-ลูกจ้าง เสพยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์

ภูมิภาค
18 พ.ค. 61
06:53
917
Logo Thai PBS
ปลดออกรองนายก อบต.-ลูกจ้าง เสพยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์
ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เดินหน้าปราบปรามยาเสพติด ตรวจปัสสาวะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เบื้องต้นพบรองนายกเทศมนตรีตำบลหลุบ และลูกจ้างกองช่างเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ มีฉี่เป็นสี่ม่วง สั่งให้ออกจากหน้าที่ทันที

วานนี้ (17 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจหาสารเสพติด ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง เพื่อกวาดล้างยาเสพติดโดยเข้าตรวจปัสสาวะ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของเทศบาลตำบลหลุบ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งยุทธการนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ผลการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ 100 คน จากทั้งหมด 161 คน เนื่องจากบางคนติดภารกิจ และบางคนจงใจหลบเลี่ยงการตรวจ เบื้องต้นพบว่า นายสมัย สิทธิชุม ตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีตำบลหลุบ มีฉี่เป็นสีม่วง นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้นายกเทศมนตรี สั่งปลดออกจากตำแหน่งทันที

เช่นเดียวกับเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างจำนวน 134 คน จากทั้งหมด 190 คน พบว่า นาย สุรชัย ธารสะอาด ตำแน่งลูกจ้างกองช่างเทศบาล มีฉี่สีม่วงเช่นกัน เบื้องต้น นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ได้ทำหนังสือให้ออกจากตำแหน่งทันที

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจปัสสาวะจากทั้ง 2 แห่ง ทางอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ได้ประสานให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นติดตามตัวทั้งหมดเข้ามาตรวจปัสสาวะ หากไม่มาตรวจถือว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ใจและจะดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง