กองทัพสำรองราชการทหารเกี่ยวพันคดีเงินทอนวัด

สังคม
19 พ.ค. 61
11:40
2,997
Logo Thai PBS
กองทัพสำรองราชการทหารเกี่ยวพันคดีเงินทอนวัด
กองบัญชาการกองทัพไทย สั่งสำรองราชการ “ร.ท.ฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา” ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย เกี่ยวพันกับคดีเงินทอนวัด ระบุ ภายใน 15 วันไม่มารายงานตัว ถูกปลดออกจากราชการทันที

วันนี้ (19 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ร.ท.ฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา นายทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันคดีเงินทอนวัด และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นบ้านพักพบอาวุธปืนจำนวนมาก

ล่าสุด พล.อ.หัสพงศ์ ยุวนวรรธนะ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทำการแทนพลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการกองทัพไทย ให้สำรองราชการ ร.ท.ฐิติทัศน์แล้ว และหากภายใน 15 วัน ยังไม่มารายงานตัวจะถูกปลดออกจากราชการทันที

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเป็นการด่วน และคณะกรรมการได้พยายามติดตามตัว ร.ท.ฐิติทัศน์ มาสอบสวนแต่ไม่สามารถติดต่อได้

จากการตรวจสอบประวัติการเข้ารับราชการพบว่า ร.ท.ฐิติทัศน์ เข้ามารับราชการประจำ ศรภ.และถูกส่งตัวมาช่วยราชการที่สำนักงานรองเสนาธิการทหาร แต่ไม่เคยมาทำงานที่สำนักงาน โดยมีแต่ชื่อฝากไว้เท่านั้น เพราะถูกขอตัวไปช่วยราชการ ที่สำนักตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อไปดูแลนายพิศิษฐ์ ลีลาวัชโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินในปี 2559 ซึ่งตามระเบียบของทางราชการสามารถขอนายทหารไปติดตามดูแลได้ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ากรณีนี้ไม่พบหนังสือขอตัวช่วยราชการอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง