คสช.ยึดกฎหมายคุมการชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้

การเมือง
20 พ.ค. 61
12:01
823
Logo Thai PBS
คสช.ยึดกฎหมายคุมการชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้
คสช.เตรียมพร้อม รับการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คนอยากเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ ที่ประกาศจะไปชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งฝ่ายความมั่นคงย้ำจะเน้นใช้กฎหมาย และพูดคุยทำความเข้าใจ

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ในฐานะโฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุ จะยึดหลักการทำความเข้าใจกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ประกาศเคลื่อนการชุมนุม จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันอังคารที่ 22 พ.ค.นี้

เบื้องต้น จะขอความร่วมมือไม่ให้มีการเคลื่อนการชุมนุม เนื่องจากเวลา 07.00 น. ตามการนัดหมาย คือช่วงเวลาเร่งด่วน ที่อาจกระทบกับการจราจร แต่หากการขอความร่วมมือไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความเรียบร้อยไม่ให้เกิดการปะทะ ระหว่างผู้ชุมนุม และผู้ได้รับผลกระทบ และกล่าวย้ำว่า การดำเนินการใดๆ จะต้องเคารพ และอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย

ไม่เพียงข้อเรียกร้องของกลุ่มคนอย่างเลือกตั้งเท่านั้น แต่ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน หรือ โพล ยังสะท้อนความต้องการของประชาชน ให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว และต้องหาแนวทางในการป้องกันปัญหาการทุจริตเลือกตั้งด้วย

นอกจากนี้ในโอกาสครบรอบ 4 ปี รัฐบาล-คสช. แม้ประชาชนส่วนใหญ่ที่ตอบแบบสอบถาม จะมีความสุขเท่าเดิม เนื่องจากยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงของการขับเคลื่อนงานที่เป็นรูปธรรม แต่ตามผลการสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่ พอใจการบริหาร ที่ส่งผลให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่มีการชุมนุมประท้วงที่รุนแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง