ตร.เตรียมเรียกสอบเพิ่ม 6 ดารา รีวิวสินค้าใส่สารอันตราย

อาชญากรรม
20 พ.ค. 61
13:04
415
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมเรียกสอบเพิ่ม 6 ดารา รีวิวสินค้าใส่สารอันตราย
รอง ผบ.ตร.แถลงคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเปิด 6 รายชื่อดารานักแสดง ที่รีวิวสินค้าที่ใส่สารอันตราย พร้อมออกหมายเรียก วันที่ 28 พ.ค. และ 30 พ.ค.นี้

วันนี้ (20 พ.ค.61) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยชื่อดารานักแสดง 6 คน ที่ร่วมรีวิวผลิตภัณฑ์อ้างสรรพคุณลดความอ้วนที่ใส่สารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นสารอันตรายถึงชีวิต โดยเป็นการขยายผลจากกรณี ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตอาหารเสริมและพบมี 10 ยี่ห้อ ลักลอบใส่สารไซบูทรามีน

รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า กลุ่มดารานักแสดงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ผู้ประกอบการอาหารเสริม ต้องการให้มารีวิวสินค้า ล่าสุดที่พบคือผลิตภัณฑ์แกลโล มีดารานักแสดง 6 คน ที่ตำรวจออกหมายเรียกมาให้ข้อมูล คือ น.ส.วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซี่ และ น.ส.นานา ไรบีน่า ทั้ง 2 คนนี้ ยังรีวิวสินค้าเมจิก สกิน ด้วย จึงออกหมายเรียกให้มาพบตำรวจในวันที่ 28 พ.ค.เวลา 13.00 น.

ส่วน น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม น.ส.ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเตชตระกูล หรือ ปุยฝ้าย เอเอฟ น.ส.กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์ หรือ น้ำฝน และ น.ส.นาตาลี เดวิด ให้มาพบตำรวจในวันที่ 30 พ.ค. เวลา 10.00 น.

ดารากลุ่มนี้อาจเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา คือโฆษณาอันเป็นเท็จและโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาหาร และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยจะขยายผลว่า กลุ่มดารามีความเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้วยหรือไม่ ซึ่งหากพบก็จะมีความผิดเพิ่มเติม

สำหรับผลิตภัณฑ์ แกลโล เบื้องต้นพบสารอันตรายที่ อย.แจ้งเตือนในเรื่องของความปลอดภัย ส่วนสารไซบูทรามีน มักพบผสมในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอ้างสรรพคุณลดน้ำหนัก เป็นอันตรายต่อร่างกาย อาจทำให้เสียชีวิตได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง