"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ยืนยันเคลื่อนพลมุ่งทำเนียบรัฐบาล

การเมือง
22 พ.ค. 61
10:39
464
Logo Thai PBS
"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ยืนยันเคลื่อนพลมุ่งทำเนียบรัฐบาล
แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยืนยันมุ่งทำเนียบรัฐบาลวันนี้ แม้นัดหมายเคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปได้ พร้อมชี้รัฐบาลต้องประกาศเลือกตั้งให้ชัดเจนภายใน มิ.ย.นี้ และควรเลือกตั้งเดือน พ.ย.นี้

วันนี้ (22 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรวมตัวกันในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อเตรียมสมทบเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยไปทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 3 กิโลเมตร


โดยผู้ชุมนุมรวมตัวทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้และค้างคืนต่อเนื่องถึงเช้า ขณะที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" แกนนำกลุ่ม ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอส ก่อนเคลื่อนขบวนว่า วันนี้ยืนยันว่าจะเคลื่อนขบวนโดยกำหนดเดินเป็นแถวตอนเรียง 3 มีรถแกนนำปราศรัยนำหน้า มีหน่วยสันติวิธีร่วมแนะนำในแนวปฏิบัติกับผู้ชุมนุม และจะเดินออกจากมหาวิทยาลัยผ่านอนุสาวรีย์ทหารอาสาไปยัง ถ.ราชดำเนินกลาง ถ.ราชดำเนินนอก และไปสิ้นสุดที่ประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ


นายสิรวิชญ์ ยืนยันว่า ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งภายในปีนี้ โดยรัฐบาลต้องประกาศให้ชัดภายเดือน มิ.ย.นี้ ว่าจะจัดเลือกตั้งเมื่อใด ซึ่งส่วนนายสิรวิชญ์ มองว่า ควรเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.ปีนี้ เพราะกฎหมายลูกพร้อมแล้ว และเชื่อว่าพรรคการเมืองแต่ละพรรคก็มีความพร้อมเช่นกัน


นายสิรวิชญ์ ระบุว่า สำหรับการบริหารประเทศในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาของคสช. และรัฐบาล เกิดปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะการผูกขาดอำนาจและปัญหาคอรัปชั่น เป็นเหตุผลทำให้ต้องออกมาในครั้งนี้อย่างจริงจัง และถ้าข้อเสนอไม่ได้รับการตอบรับก็พร้อมยกระดับการชุมนุม แต่วันนี้ยืนยันว่าการไปทำเนียบฯ เพื่อทำกิจกรรมจะไม่ใช้เวลายืดเยื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง