"รัฐบาล" ยืนยันโรดแมปเลือกตั้ง ก.พ.62

การเมือง
22 พ.ค. 61
11:39
735
Logo Thai PBS
"รัฐบาล" ยืนยันโรดแมปเลือกตั้ง ก.พ.62
รัฐบาล ยืนยันว่าการแถลงผลงานจะมีขึ้นภายในสิ้นปี 62 ย้ำว่าการขับเคลื่อนประเทศเป็นไปตามเป้าหมาย สอดรับกับแผนยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปด้านต่างๆ รวมถึงการแก้ปัญหาสำคัญๆ ก็สำเร็จไปบางเรื่องแล้ว

ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.61) จึงทำให้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า หลายกรณีที่ยังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะร่างกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะเริ่มมีความชัดเจนขึ้น และยังคงย้ำว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นตามโรดแมปเดิม เดือน ก.พ.ปี 62 ซึ่งนับจากนี้แต่ละประเด็นจะเริ่มเข้าสู่ความพร้อม

ส่วนการขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาล-คสช. ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเป็นไปตามนโยบายและแผน โดยเฉพาะแผนยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ กำลังเดินไปตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด ส่วนการแก้ไขปัญหาสำคัญๆ ก็สำเร็จไปบางเรื่องแล้ว

แม้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะปฏิเสธตอบว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะกระทบกับโรดแมป การจัดการเลือกตั้ง แต่ชี้ว่า คำตอบขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม แม้จะเป็นสิทธิเสรีภาพ หรือชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ แต่ทั้งหมดต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย หากเหตุรุนแรงอาจจะส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองได้ สำหรับผลการดำเนินงาน 4 ปี คสช. โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะมีการแถลงในสิ้นปี 2561 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง