นักเรียนใน จ.พระนครศรีอยุธยา ย้ายร.ร.หนี เพราะไม่มีครูสอน หวั่นถูกยุบ

สังคม
23 พ.ค. 61
18:13
28,379
Logo Thai PBS
นักเรียนใน จ.พระนครศรีอยุธยา ย้ายร.ร.หนี เพราะไม่มีครูสอน หวั่นถูกยุบ
นักเรียนโรงเรียนพะเนียด จ.พระนครศรีอยุธยา ลาออกกว่า 20 คน ในวันเปิดเทอมวันแรก เนื่องจากครูขาดแคลน ขณะที่โรงเรียนเหลือนักเรียนเพียง 8 คน และคุณครู 3 คน ทำให้ผู้ปกครองกังวลว่าโรงเรียนอาจถูกสั่งปิด

วันนี้ (23 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพห้องเรียนภายในโรงเรียนพะเนียด ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีแต่ความว่างเปล่าในวันเปิดภาคเรียนวันแรก เนื่องจากผู้ปกครองได้นำบุตรหลานย้ายไปเรียนที่อื่นเกือบทั้งหมด เหลือเพียงนักเรียนที่มาวิ่งเล่นกันไม่ถึง 10 คน


ผู้สื่อข่าวสอบถามคุณครูในโรงเรียน เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีนักเรียนทั้งหมด 34 คน มีครูสอน 6 คน ต่อมาเหลือครูเพียง 3 คน บรรดาผู้ปกครองเห็นว่าจำนวนเด็กนักเรียนและครูที่เหลือน้อย อาจทำให้โรงเรียนถูกยุบและเรียนไม่ทัน จึงทยอยกันนำบุตรหลานย้ายออกจากโรงเรียนไปสมัครโรงเรียนอื่นๆ เกือบหมด ทำให้ขณะนี้ทั้งโรงเรียนเหลือเด็กนักเรียนเพียง 8 คนเท่านั้น


ขณะที่ผู้ปกครองยอมรับว่ารู้สึกใจหายหากโรงเรียนถูกสั่งยุบ เนื่องจากทั้งผู้ปกครองและนักเรียนในพื้นที่ผูกพันกับโรงเรียนแห่งนี้มานาน ส่วนนักเรียนที่ยังไม่ขอย้าย ยอมรับว่า ไม่อยากไปเรียนที่อื่น เนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน


ขณะเดียวกันทราบว่าโรงเรียนแห่งนี้เคยมีปัญหาลักษณะเดียวกัน จนเกือบถูกสั่งปิดมาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน หลังจากนั้นนักเรียนก็ลดลงเรื่อยๆ บางชั้นเรียนมีนักเรียนเพียง 4-5 คนเท่านั้น จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เดียวกันอีกในปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง