สั่งปิดโฮสเทลเถื่อน 50 แห่ง จ.กระบี่ ดัดแปลงอาคาร-รุกที่สาธารณะ

ภูมิภาค
26 พ.ค. 61
13:18
6,138
Logo Thai PBS
สั่งปิดโฮสเทลเถื่อน 50 แห่ง จ.กระบี่ ดัดแปลงอาคาร-รุกที่สาธารณะ
เจ้าหน้าที่สั่งปิดโฮสเทล ขนาดเล็กกว่า 50 แห่ง บริเวณย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง จ.กระบี่ หลังตรวจสอบพบว่า เปิดกิจการดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และบางแห่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

วันนี้ (26 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.กระบี่ ทำการรังวัดแนวเขตพื้นที่ของผู้ประกอบการโรงแรม ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังพบว่าได้รุกล้ำพื้นที่ทางเท้าสาธารณะโดยสร้างบันไดทางขึ้นหน้าโรงแรม และนำกรวยยางมาวางตลอดแนว เพื่อกันพื้นที่สำหรับเป็นที่จอดรถของลูกค้า จึงสั่งการให้รื้อถอนออกทั้งหมด

ขณะเดียวกันตั้งแต่วันที่ 1-25 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดระเบียบโฮสเทล หรือที่พักขนาดเล็กในย่านแหล่งท่องเที่ยวอ่าวนาง โดยสั่งปิดกิจการรวม 52 แห่งเนื่องจากเปิดกิจการดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ว่าที่ ร.ต.อภินันต์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ได้เร่งรัดนโยบายเร่งด่วน 6 ประเด็น เช่นปัญหาเกี่ยวกับที่ดินที่สาธารณประโยชน์ ปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ ปัญหาเกี่ยวกับผู้ประกอบการรถโดยสารรถแท็กซี่ การจัดระเบียบการท่องเที่ยวแนวชายหาด

ส่วนการจัดระเบียบรถแท็กซี่โดยสาร และการท่องเที่ยวแนวชายหาด สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้กว่า 100 คน หลังจากนี้เตรียมเชิญตัวผู้กว้างขวางที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล มาสอบสวนข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง