"ประยุทธ์" ขอโทษแทน ตร.ทำเกินกว่าเหตุบุกจับ"พุทธะอิสระ"ในวัด

การเมือง
26 พ.ค. 61
15:43
1,837
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ขอโทษแทน ตร.ทำเกินกว่าเหตุบุกจับ"พุทธะอิสระ"ในวัด
นายกรัฐมนตรี ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เสียความรู้สึกกรณีบุกจับ "พุทธะอิสระ"ภายในวัดอ้อน้อย ในขณะที่ยังเป็นพระ ด้านพล.อ.ประวิตร เรียกตำรวจตักเตือนการกระทำที่รุนแรงเกินเหตุ พร้อมขอโทษประชาชน-ลูกศิษย์ ยืนยันให้ความเป็นธรรม

กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและคอมมานโด เข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ในขณะที่ยังเป็นพระภายกุฏิในวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

วันนี้ (26 พ.ค.2561) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเสียความรู้สึก โดยได้ว่ากล่าวตักเตือน และกำชับไปแล้วว่าต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก รวมทั้งยังได้ฝากขอโทษ นายสุวิทย์ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

 

นายกรัฐมนตรี เข้าใจดีถึงเจตนาของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมรอบคอบ แต่จะต้องปรับวิธีการให้เหมาะสม รวมถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะยึดหลักกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเต็มที่  

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เรื่องนี้ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้นิ่งนอนใจ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือนการกระทำรุนแรงที่เกินกว่าเหตุ โดยย้ำว่า ว่าการกระทำดังกล่าว อาจจะไปกระทบต่อความรู้สึกของศิษยานุศิษย์ และประชาชน ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ต้องขอโทษ

พล.อ.ประวิตร อยากขอโทษประชาชนแทนตำรวจ ต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมภายในเขตวัด เน้นย้ำไปแล้วว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงพร้อมให้ความเป็นธรรม นายสุวิทย์ ตามกระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ด่วน! สึกแล้ว "พุทธะอิสระ" คุมตัวไปเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ 

ตำรวจกองปราบควบคุม "พระพุทธะอิสระ" มาขอฝากขัง

ทนายเผย "พุทธะอิสระ" เตรียมยื่นประกันตัวในชั้นอัยการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง