เขตประเวศแจ้งเอาผิดเจ้าของตลาด-ผู้ค้าตั้งแผงฝืนคำสั่งศาล

สังคม
27 พ.ค. 61
13:37
904
Logo Thai PBS
เขตประเวศแจ้งเอาผิดเจ้าของตลาด-ผู้ค้าตั้งแผงฝืนคำสั่งศาล
ผู้อำนวยการเขตประเวศแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ค้า 70 รายที่กลับมาตั้งแผงค้าขายบริเวณรอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เพราะฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลางและคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น

วันนี้ (27 พ.ค.2561) นายธนะสิทธิ์ เมฆพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่กวดขันและเจรจากับกลุ่มผู้ค้าบางส่วนที่ยังมีความพยายามจะค้าขายบริเวณหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ หลังจากผู้อาศัยภายในบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ได้โพสต์ภาพผู้ค้าตั้งแผงค้าขายหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ซึ่งอยู่ติดกับรั้วบ้าน ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลางและคำสั่งของกรุงเทพมหานคร ห้ามค้าขาย

จากการสอบถามเจ้าของตลาดแจ้งว่าไม่ทราบว่าผู้ค้ามาขายได้อย่างไร ขณะที่ผู้ค้าอ้างว่าสู้ราคาค่าเช่าแผงที่อื่นไม่ไหว ซึ่งมีราคาอยู่ที่วันละ 500-600 บาท ประกอบกับมีคนแจ้งว่าค้าขายในจุดเดิมได้ จึงจะกลับมาตั้งแผงค้ากันอีกครั้ง

สำหรับผู้ค้าที่ลักลอบตั้งแผงค้าขายประมาณ 70 ราย ผู้อำนวยการเขตประเวศได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของตลาด และผู้ค้าที่ฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลางและคำสั่งจากพนักงานท้องถิ่น เบื้องต้นพบเพียงตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตแห่งเดียวที่ผู้ค้าเข้ามาค้าขาย ส่วนตลาดอื่นๆ ไม่พบการฝ่าฝืน

ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้น เขตได้จัดหาพื้นที่รองรับให้ แต่ผู้ค้าส่วนใหญ่เลือกหาเองและได้รับร้องเรียนปัญหาค่าแผงราคาสูง จากนี้ไปจะเพิ่มมาตรการเข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้ค้ากลับมาตั้งเเผงค้าจำหน่ายได้อีก เเละฝากย้ำถึงผู้ค้าทุกรายห้ามเข้ามาค้าขาย หรือใช้พื้นที่ภายในตลาดทั้ง 5 แห่งจนกว่าคดีจะสิ้นสุด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง