จ่อออกหมายจับเจ้าของบริษัท เมจิกสกิน พร้อมตั้งข้อหาเพิ่ม

สังคม
28 พ.ค. 61
08:46
906
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับเจ้าของบริษัท เมจิกสกิน พร้อมตั้งข้อหาเพิ่ม
ตำรวจแจ้งข้อหากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินเพิ่ม หลัง อย.ตรวจสอบพบทั้งการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และมีส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ พร้อมเตรียมออกหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เนื่องจากเจ้าของผลิตภัณฑ์เมจิกสกินและสามียังไม่มาพบพนักงานสอบสวน

วันนี้ (28 พ.ค.2561) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางค์ ในเครือเมจิก สกิน ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. หลังจากได้เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ จนพบมีความผิดเพิ่มเติม โดยแยกเป็น 3 คดี คือ คดีแรกเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ คอลโรฟีล ดีท็อก ไฟเบอร์ และ แอปเปิ้ล สลิม คดีที่สอง ผลิตภัณฑ์ สลิม มิลล์ และคดีที่สามผลิตภัณฑ์ ตรีชฎา ที่พบว่า แสดงฉลากบนกล่องผลิตภัณฑ์ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน ถือเป็นเครื่องสำอางปลอม


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากับ นางวรรณภา พวงสน เจ้าของบริษัทเมจิกสกิน นายกร พวงสน สามีนางวรรณภา และเจ้าของผลิตภัณฑ์ในเครืออีก 4 คน ในความผิดฐานร่วมกันผลิตหรือจำหน่าย รับจ้างผลิตหรือขาย ตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอางค์ และความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร ซึ่งเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา


ขณะที่ตำรวจได้นัดนางวรรณภา และนายกร มารับทราบข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งเป็นข้อหาเดิมที่เคยได้ออกหมายเรียกไว้ แต่ทั้งสองคนยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน และหากยังไม่มาอีก เตรียมจะออกหมายจับต่อไป สำหรับทรัพย์สินที่ตำรวจยึดไว้ได้ขณะนี้มีรถยนต์หรู 3 คัน และอายัดป้ายทะเบียนไว้อีกกว่า 20 คัน พร้อมเตือนผู้ที่ช่วยเหลือผู้ต้องหาในการยักย้ายทรัพย์สิน หากตรวจสอบพบก็จะถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันฟอกเงินด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง