ญาติผู้เสียชีวิตกินลีน ร้องตำรวจเกรงคดีเงียบ

สังคม
28 พ.ค. 61
18:24
632
Logo Thai PBS
ญาติผู้เสียชีวิตกินลีน ร้องตำรวจเกรงคดีเงียบ
ญาติผู้เสียชีวิตร้อง รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบย้อนหลังคดีกินผลิตภันฑ์ลดน้ำหนักยี่ห้อลีนแล้วเสียชีวิต จี้เอาผิดเจ้าของผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกับตัวแทนจำหน่ายที่ไปร้องกับตำรวจ หลังถูกเจ้าของสินค้าหลอกให้ซื้อสินค้าไปกักตุนเสียหายนับล้านบาท

วันนี้ (28 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวุฒิกร หมอนอิง น้องชายของ น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ที่เสียชีวิตหลังรับประทานอาหารลดความอ้วนยี่ห้อลีน (Lyn) และตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จำนวนกว่า 40 ราย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

นายวุฒิกร น้องชาย น.ส.พิมลวรรณ ผู้เสียชีวิต แสดงความเป็นกังวลว่าคดีความจะไม่คืบหน้า และที่ผ่านมาเคยร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมมาหลายแห่งแต่เรื่องก็ยังเงียบ

ขณะที่นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า ต้องการเรียกร้องให้ตำรวจตรวจสอบย้อนหลังไปทั่วประเทศว่ามีผู้เสียชีวิตจากการกินผลิตภัณฑ์ลีนกี่คน พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนกับผู้ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้ และเรียกร้องให้ตำรวจเร่งทำสำนวนคดีเพราะผลการชันสูตรออกมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.แต่คดียังไม่คืบหน้า ครอบครัวผู้เสียหายก็เป็นกังวลว่าคดีจะเงียบหายไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง